Hà Tĩnh: Triển khai nhiều công trình, phần việc “Đền ơn đáp nghĩa”

10:17 26/07/2024     55

Công tác giáo dục   ĐTN: Thiết thực Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), 56 năm chiến thắng Đồng Lộc (1968-2024), các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Khu tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng và chỉ đạo 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh phối hợp với địa phương, đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa.

 

Tỉnh đoàn triển khai tốt các hoạt động thắp nến tri ân

 

Tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai hiệu quả chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ”, dâng hơn 7.543 đóa hoa sen lên các phần mộ liệt sỹ, bày tỏ lòng thành kính tri ân với các liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh triển khai tốt “Ngày cao điểm tri ân lực lượng Thanh niên xung phong”, tổ chức nấu 95 “Bữa cơm nghĩa tình” tại các gia đình cựu TNXP neo đơn, triển khai 78 buổi sinh hoạt Đoàn truyền thống với chủ điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội, giao lưu văn hoá, văn nghệ… với sự tham gia của hơn 4.000 ĐVTN. Triển khai gần 50 chương trình hành hương về địa chỉ đỏ, di tích lịch sử; chỉnh trang, cải tạo các khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ…Trao tặng hơn 780 suất quà và các mô hình sinh kế cho các gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hơn 35 chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 3.000 cựu TNXP và gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực

 

Tham gia dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa, vườn hộ, sửa chữa lắp đặt hệ thống điện, lắp đặt hố xử lý nước thải, xây hố lắng lọc cho gia đình neo đơn, thu gom và xử lý rác thải, cắt tóc miễn phí cho thương bệnh binh, tặng quà, thăm hỏi thân nhân các gia đình liệt sỹ, gặp mặt truyền thống; chỉnh trang, sơn sửa nhà cửa cho các bác TNXP; huy động lực lượng ĐVTN vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm liệt sỹ, tổ chức tuyên truyền, giáo dục ĐVTN thông qua các hoạt động về nguồn, hành trình về địa chỉ đỏ, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ.

Các hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với lực lượng TNXP, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 

Giang Thanh