Tri ân người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ tại Điện Biên

16:44 26/07/2024     39

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, sáng 26/7, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do đồng chí Nguyễn Thái An - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà các gia đình chiến sĩ, gia đình có công với cách mạng tại Điện Biên.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội; đồng chí Mùa Chiến Thắng, Phó Bí thư tỉnh Đoàn Điện Biên.

 

 Đoàn công tác thăm hỏi động viên ông Nguyễn Thanh Đức 


Trong buổi sáng, Đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Thanh Đức (SN 1955), bệnh binh 61 - 70%, tham gia kháng chiến chống Mỹ từ năm 1972 đến 1987, đơn vị 7704 MT 479 (ông hiện mắc bệnh ung thư, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn) và gia đình bà Cà Thị Lả, có chồng là Liệt sĩ Lò Văn Pâng (SN 1946, hi sinh 1970) tại Mặt trận phía Tây, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc, đến nay hiện chưa tìm thấy hài cốt. 

 

Đoàn công tác trò chuyện, thăm hỏi tặng quà gia đình bà Cà Thị Lả

 

Cũng trong buổi sáng, Đoàn đã tới thăm gia đình ông Nguyễn Phương Đàn (99 tuổi) là Tiểu đội trưởng Tiểu đội 3 người (Tiểu đội 11, Đại đội 7, Trung đoàn 174, Đại đoàn 316) tham gia chiến đấu đối đầu trực tiếp với quân Pháp ở Chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Đoàn công tác thăm hỏi tặng quà ông Nguyễn Phương Đàn


Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thái An đã bày tỏ sự biết ơn về những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các chiến sĩ đã anh dũng trong cuộc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước./.

 

Bảo Anh