Tuổi trẻ Lạng Sơn thắp nến tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

09:32 28/07/2024     43

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 26/7, trong không khí thiêng liêng và xúc động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã dâng hương, dâng hoa và đồng loạt thắp nến tri ân trên 3.186 ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại các Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh.

 

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đơn vị Đoàn thanh niên trên địa bàn thành kính tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Lạng Sơn.

Dự buổi lễ có đồng chí Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Đinh Hữu Học - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí Lãnh đạ Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và gần 500 cán bộ, ĐVTN.

 

 

Tại buổi lễ, đại biểu và đoàn viên thanh niên đã được ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc; ban tổ chức đã trao tặng 30 suất quà cho các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ.

 

 

Lễ thắp nến tri ân là một trong những hoạt động thường niên ý nghĩa của tuổi trẻ Lạng Sơn thể hiện truyền thống nhân văn, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay cần ra sức thi đua, học tập, lao động để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống cách mạng quý báu của các thế hệ cha anh./.

 

Hiền Anh