Đồng Nai: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 7 tri ân

08:24 30/07/2024     50

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Từ ngày 21 - 26/7, 100% các đơn vị cấp huyện, cấp cơ sở đã ra quân dọn vệ sinh, nhổ cỏ, quét dọn, lau chùi các phần mộ tại các nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Thành đoàn đã phối hợp thay mới 1.000 hoa sen tại các phần mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. 

 

Huyện đoàn Trảng Bom tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mao

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng 80 quà, tổ chức khám bệnh, phát thuốc tại nhà, hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa cho các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), Cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng. Huyện đoàn Xuân Lộc phối hợp trao tặng 01 Nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Duy trì thực hiện mô hình “Bữa cơm tri ân” từ năm 2023, năm nay mô hình tiếp tục thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa; Tỉnh đoàn đã tổ chức “Bữa cơm tri ân” tại nhà Mẹ VNAH Trần Thị Kim Vệ (huyện Xuân Lộc); Thành đoàn Biên Hoà tổ chức nấu ăn, dùng cơm tại nhà bà Châu Ngọc Nga - người có công với cách mạng; Huyện đoàn Thống Nhất tổ chức tại nhà Mẹ VNAH Trần Thị Ngọc Anh; Huyện đoàn Trảng Bom tổ chức tại nhà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mao; Huyện đoàn Định Quán tổ chức tại nhà Mẹ VNAH Trương Thị Cúc và các Đoàn cơ sở đã tổ chức tại các gia đình cựu Thanh niên xung phong, gia đình có công cách mạng. Theo đó, cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị đã cùng đi chợ mua thực phẩm, nấu ăn và cùng dùng một bữa cơm thể hiện sự gắn kết, tri ân của thế hệ trẻ với các Mẹ VNAH người có công với cách mạng.

 

Thành đoàn Biên Hoà tổ chức “Bữa cơm tri ân” tại nhà bà Châu Ngọc Nga - người có công với cách mạng

 

Tối 26/7, đồng loạt các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại 100% nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, bia tưởng niệm liệt sĩ tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trong thời gian cả nước tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị đã tổ chức mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và tri ân những đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

 

Đoàn viên thanh niên huyện Tân Phú xem truyền hình trực tiếp Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã thể hiện sự cảm phục, trân trọng, biết ơn, luôn tự hào của tuổi trẻ Đồng Nai về sự chiến đấu kiên cường và hy sinh mất mát của những anh hùng liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng đã mang lại cuộc sống hoà bình, hạnh phúc hôm nay.

 

Phương Thảo