Một ngọn nến - Một lời tri ân

21:04 27/07/2024     61

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ và hướng đến kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, tối 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đồng Nai với tấm lòng tri ân, thành kính tưởng nhớ.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Trang - Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và hơn 2.000 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sỹ các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh


Tại chương trình, các đại biểu đã mặc niệm tưởng nhớ, dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân, các anh hùng, liệt sỹ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; những đoàn viên, thanh niên đã hy sinh xương máu của mình cho nền độc lập dân tộc, vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ hôm nay. Và bày tỏ lòng tri ân, thành kính, tưởng nhớ đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn của dân tộc. Người ra đi, nhưng đã để lại di sản rất lớn cho Đảng và dân tộc với lý tưởng cao đẹp, một niềm tin sắt son và tình yêu máu thịt đối với nhân dân, đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định, tinh thần yêu nước, ý chí quật cường và tinh thần sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc được hun đúc, nuôi dưỡng và trở thành truyền thống, sức mạnh nội sinh của dân tộc ta. Hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, các thế hệ thanh niên Việt Nam tiếp nối nhau hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc bằng tất cả tấm lòng “Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh”, đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh để tạc dáng non sông, vẽ nên hình đất nước; các anh, các chị đã mãi mãi yên nghĩ trong lòng đất mẹ để đất nước được thanh bình. 

 

Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ


Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, tuổi trẻ Đồng Nai đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Thay mặt tuổi trẻ Đồng Nai, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; luôn tin tưởng và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; đem tài năng, sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến cho sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Cùng với hoạt động cấp tỉnh, tối 26/7, đồng loạt các huyện, thành đoàn và Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã phối hợp tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đền thờ, đài tượng niệm liệt sĩ nhằm thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ.

 


Ngoài hoạt động thắp nến tri ân, Tỉnh đoàn đã phát động đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh đăng tải, chia sẻ hình ảnh ngọn nến điện tử trên tài khoản cá nhân và tổ chức Đoàn, Hội, Đội từ ngày 25 - 27/7/2024 để bày tỏ sự tri ân đối với các Anh hùng liệt sĩ và bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tỉnh đoàn thiết kế ấn phẩm điện tử “Đồng Nai - miền ký ức tự hào” giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của một số anh hùng liệt sĩ tham gia chiến đấu trên mảnh đất Đồng Nai và được đặt tên cho các con đường trên địa bàn tỉnh.

 

Phương Thảo