Không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh"

19:52 25/07/2024     112

Công tác giáo dục   ĐTN: Từ sáng sớm ngày 25/7, nhiều đoàn viên, thanh niên TP. Hồ Chí Minh đã đến Không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh” tại Nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh để tưởng nhớ Tổng Bí thư.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cùng thiếu nhi thành phố đến thăm Không gian
 


Mở cửa trong hai ngày Quốc tang 25 - 26/7/2024, “Không gian Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh” đã trở thành không gian để tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh tưởng nhớ và khắc ghi những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại đây trưng bày hình ảnh hoạt động của Tổng Bí thư qua các thời kỳ và lĩnh vực; những câu nói gửi gắm đến đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng; các quyển sách của đồng chí Tổng Bí thư cùng các bài phát biểu, và các diễn đàn mà ông từng tham gia.

 

Đoàn viên, thanh niên TP. Hồ Chí Minh đã đến Không gian từ sáng sớm để tưởng nhớ về đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng


Bên cạnh đó, Không gian còn có kho dữ liệu mở về đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chứa đựng nhiều bài viết và hình ảnh do các cơ quan thông tin, báo chí TP. Hồ Chí Minh thực hiện. Những tư liệu tại đây sẽ giúp các bạn trẻ tiếp cận, học hỏi và thấu hiểu những giá trị mà Tổng Bí thư đã để lại.Nhiều bạn trẻ đã dành những dòng viết cảm nhận, bày tỏ cảm xúc biết ơn, tri ân đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Biến đau thương thành hành động

Với tình cảm tri ân, tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Ngô Minh Hải - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh chia sẻ những lời dặn dò, gửi gắn tình cảm, sự tin tưởng, kỳ vọng vào thế hệ thanh niên luôn hiện hữu trong tuổi trẻ thành phố.

Chúng cháu sẽ biến đau thương thành hành động, để trong thực tiễn và tương lai sẽ có những phần việc, công trình ghi dấu ấn sâu đậm, theo tinh thần “5 Tiên phong” và “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, đồng chí Ngô Minh Hải chia sẻ.

Tấm gương để thế hệ trẻ noi theo

Những người trẻ hôm nay, luôn ý thức được trách nhiệm với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với đồng chí Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương của “một lòng sắt son với Đảng, với Dân tộc”, tận tụy suốt cuộc đời vì nước, vì dân.

Đồng chí Trần Thu Hà nhớ rất nhiều câu nói, lời dặn dò của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đó câu nói “Danh dự và điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

 

Đồng chí Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh gửi gắm những nỗi niềm sâu sắc trong sổ tang
 

Đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Hồ Chí Minh giới thiệu cho các em đội viên, học sinh về các tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Từ tấm gương của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bạn Nguyễn Cao Hồng Anh - Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM chia sẻ bạn sẽ tích cực lan tỏa “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”, tinh thần “5 Tiên phong” trong các bài viết của mình.

Là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Hồng Anh sẽ sử dụng ngòi bút của mình giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp, giá trị và tầm vóc trong các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Còn đồng chí Thi Đỗ Nhật Kim - Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Phú Đổng (Quận 6) nói với vai trò là người phụ trách thiếu nhi, là thanh niên, Nhật Kim sẽ cố gắng hết mình trong sự nghiệp “trồng người”, tiếp tục giáo dục các thế hệ măng non trở thành những công dân tốt.


 


Không gian tưởng nhớ tại Quận Đoàn 3


Không gian tưởng nhớ tại Quận Đoàn Phú Nhuận



Không gian tưởng nhớ tại Huyện Đoàn Bình Chánh


Không gian tưởng nhớ tại Huyện Đoàn Nhà Bè

 

Cầm đọc quyển "Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”, bạn Đỗ Lê Quốc Anh - Sinh viên trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh cho biết bản thân rất tâm đắc đầu sách nói về trường phái đối ngoại, “ngoại giao cây tre” của đồng chí Tổng Bí thư. Tác phẩm góp phần hiệu quả vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai sự thật của các thế lực thù địch, cơ hội nhằm chống phá mối quan hệ đối ngoại, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Quốc Anh chia sẻ những giá trị mà đồng chí Tổng Bí thư để lại đã giúp đời sống nhân dân Thành phố ngày càng được cải thiện; ngoài ra, nhiều công trình mang dấu ấn của Thành phố đang dần được hoàn thiện, đóng góp trực tiếp vào việc nâng cao bản sắc văn hóa và chất lượng đời sống của nhân dân Thành phố.

Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho Thiếu nhi". Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, quyết tâm, nỗ lực học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất và cống hiến, thực hiện những hành động có ích, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

 

 

Không gian tưởng nhớ tại Nhà thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh


Đồng thời, trong hai ngày 25 và 26/7, tại các điểm cơ sở cũng đã tổ chức các không gian triển lãm với đa dạng các phương thức để tri ân những cống hiến của đồng chí Tổng Bí thư.

Bằng tình cảm đối với đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Thái Thống Triển (Đoàn viên Phường 3, Quận 6) đã thiết kế một không gian trực tuyến 3D để cho du học sinh, thanh niên khởi nghiệp không có điều kiện trực tiếp đến viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có thể truy cập đường dẫn https://trienlam.io.vn/viewer/tuongniemtbtnguyenphutrong để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn đối với Đồng chí Tổng Bí thư.

Ngoài ra, nhiều đơn vị cũng có không gian tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

 

Hồng Anh