Tuổi trẻ Long An đồng loạt thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

08:57 28/07/2024     38

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

 Đại biểu dự lễ thắp nến tri ân

 

Dự lễ có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Việt Cường, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh; Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng gần 500 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.Tân An và huyện Thủ Thừa.

 

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú thắp đuốc tại buổi lễ

 

Lễ thắp nến tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) là hoạt động thường niên của Tuổi trẻ Long An nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm, Tuổi trẻ Long An đã kính dâng lên tượng đài Tổ quốc ghi công và các AHLS tràng hoa tươi thắm. Gần 4.000 ngôi mộ LS cũng được sưởi ấm, thắp sáng bằng những nén nhang, ngọn nến tri ân thành kính.

 

Đoàn viên, thanh niên thắp hương lên phần mộ liệt sĩ

 

Đứng trước anh linh các AHLS, Tuổi trẻ Long An luôn khắc ghi và biết ơn các AHLS đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc. Những ngọn nến tri ân được thắp lên nhằm thể hiện tình cảm sâu sắc của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đây là hoạt động nhằm giáo dục về lòng yêu nước, niềm tự hào truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, qua đó giúp tuổi trẻ tỉnh nhà xác định trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Long An để tưởng nhớ và tri ân đến những đóng góp của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

 

Thắp nến tri ân là hoạt động thường niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh 

 

Cùng thời điểm, các huyện, thị, thành Đoàn trong tỉnh cũng đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại tất cả nghĩa trang liệt sĩ nhằm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ đã quên mình vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.

 

CTV