Lâm Đồng: Tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

08:58 29/07/2024     65

Công tác giáo dục   ĐTN: Đoàn công tác của Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh làm trưởng đoàn vừa đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thung tại thành phố Đà Lạt và Mẹ Thái Thị Tương tại huyện Đức Trọng.

 

 

Cùng tham gia đoàn có các đồng chí cán bộ Tỉnh đoàn, đại diện Huyện, Thành đoàn tại địa phương, y bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Trưởng Đoàn công tác đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thung và Mẹ Thái Thị Tương, gửi lời tri ân nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ; gửi tặng các phần quà ý nghĩa đến các Mẹ. Cũng trong chuyến thăm, đội ngũ y bác sĩ đã thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tại các huyện, thành phố, Tỉnh đoàn cũng đã uỷ quyền cho Thường trực các Huyện, Thành đoàn thành lập các đoàn đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn toàn tỉnh.

 

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thăm, tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh và các gia đình liệt sĩ; tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” ra quân vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang và làm sạch, đẹp Nghĩa trang Liệt sĩ, các công trình tưởng niệm liệt sĩ,…

* Trước đó, tối ngày 26/7/2024, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đà Lạt, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân” năm 2024.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ -  Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Học viện lục quân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và thành phố Đà Lạt, cùng gần 1000 đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

 

 

Trong không khí thành kính và trang nghiêm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đà Lạt, các đồng chí đại biểu, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân đã dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, đồng chí Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, các thế hệ đoàn viên, thanh niên đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.

 

 

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo, đoàn viên, thanh niên đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và các phần mộ.

Cũng trong tối ngày 26/7, tại các Huyện, Thành phố cũng đồng loạt tổ chức Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ và đài tưởng niệm địa phương.

 

Ngọc Hà