Yên Bái: Khánh thành và bàn giao công trình thanh niên Nhà bia tưởng niệm các AHLS xã Văn Tiến

22:38 09/03/2016     851

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), sáng ngày 9/3, tại thôn Văn Quỳ, xã Văn Tiến, TP Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) – Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Văn Tiến.
Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, xã Văn Tiến có 377 lượt thanh niên hăng hái lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong số đó có 35 người con đã anh dũng hy sinh, hiện nhiều phần mộ liệt sỹ đang yên nghỉ tại các nghĩa trang trên cả nước.


g
Đại diện xã  Văn Tiến nhận biển tượng trưng hỗ trợ nguồn lực xây dựng công trình của Agribank Việt Nam

c
Nhân dân xã Văn Tiến thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cũng như tâm nguyện của các gia đình nhân thân liệt sĩ, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp với Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xã Văn Tiến triển khai xây dựng công trình Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 7/2015. Sau hơn 4 tháng triển khai thi công, công trình Nhà bia tưởng niệm đã được hoàn thành với 50m2, nằm trong khuôn viên có diện tích 345m2 có tổng trị giá gần 500 triệu đồng (trong đó Agribank Việt Nam ủng hộ 250 triệu đồng, số còn lại do đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công và cùng với nhân dân địa phương ủng hộ kinh phí xây dựng).

Nhân dịp này, Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; con thương binh, gia đình liệt sỹ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã./.

Công trình hoàn thành là biểu tượng để giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng. Từ công trình này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN để nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ từ đó học tập, rèn luyện phấn đấu góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.