Yên Bái: Giao lưu học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

18:05 22/09/2013     1401

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 20/9, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức “Giao lưu học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh với sự tham gia của trên 400 ĐVTN đến từ các trường chuyên nghiệp, THPT đóng trên địa bàn thành phố.
Tại buổi giao lưu, các ĐVTN được lắng nghe những lời ca tiếng hát ca ngợi về Đảng, Bác Hồ; xem bộ phim “Hồ Chí Minh chân dung một con người”.

ĐVTN hăng hái tham gia trả lời câu hỏi trong phần "Cây kiến thức"
ĐVTN hăng hái tham gia trả lời câu hỏi trong phần "Cây kiến thức"

Với hình thức sân khấu hóa thông qua trò chơi “Cặp đôi hoàn hảo, cây kiến thức” các bạn được tìm hiểu chuyến thăm, nói chuyện với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái của Bác; hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Người. Nắm bắt được nội dung cốt lõi của Chỉ thị số 01 do Ban Thường vụ Trung ương Đoàn ban hành quy định cụ thể về 8 điều nên làm và 8 điều không nên làm.

Qua buổi giao lưu các bạn ĐVTN thấy được ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo niềm tin, động lực để phấn đấu, trưởng thành.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho Chi đoàn công ty TNHH một thành viên cấp nước Yên Bái đạt giải khuyến khích cuộc thi viết về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

 Đây là hoạt động thiết thực của Tỉnh Đoàn thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; đồng thời hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2013).