Phiên trọng thể Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI

16:22 30/08/2024     79

Đại hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Sáng 30/8, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra phiên trọng thể.

12 chỉ tiêu trọng tâm nhiệm kỳ

Dự đại hội, có ông Trần Đức Thắng – Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, anh Nguyễn Tường Lâm – Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các ban, sở ngành và 177 đại biểu đại diện hơn 379.000 thanh niên Hải Dương.

Trong phiên làm việc thứ 2, đại hội đã tóm tắt kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024, với nhiều kết quả tích cực.

 

Phiên trọng thể Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI ảnh 1

Toàn cảnh phiên trọng thể Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Với tinh thần “Yêu nước – Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”, đại hội đã đề ra 12 chỉ tiêu nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội đề ra nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên gồm 1 phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Xây dựng Hội vững mạnh, trọng tâm là công tác cán bộ”.

Đồng thời, tiếp tục kiên trì mục tiêu “Đoàn mạnh, Hội rộng”, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức thành viên tập thể của Hội LHTN Việt Nam tỉnh như: hội sinh viên, hội doanh nghiệp trẻ, CLB thầy thuốc trẻ, CLB kiến trúc xây dựng, CLB thanh niên khuyết tật…

 

Phiên trọng thể Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI ảnh 2

Các đại biểu Trung ương Hội LHTN Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Hải Dương và 177 đại biểu đại diện thanh niên tỉnh Hải Dương dự đại hội.

 

Xây dựng thế hệ thanh niên Hải Dương phát triển toàn diện

Dự và phát biểu tại đại hội, anh Nguyễn Tường Lâm – Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương. Theo anh, đây là một nhiệm kỳ đặc biệt với những khó khăn thử thách, nhiều yếu tố bất thường với quy mô và ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt đời sống.

Đại dịch COVID-19, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với xu hướng chuyển đổi số,… Trong bối cảnh đó, với bề dày truyền thống lịch sử, lòng nhiệt huyết, trách nhiệm và sáng tạo của đội ngũ cán bộ Hội và đông đảo hội viên, thanh niên tỉnh Hải Dương đã đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện.

Trong đó, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được các cấp bộ Hội của tỉnh triển khai rộng rãi, với nhiều mô hình sáng tạo, nhiều cách làm hiệu quả, tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số. Công tác tổ chức xây dựng Hội cũng được quan tâm, vững mạnh về tổ chức và hành động.

 

Phiên trọng thể Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI ảnh 3

Anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại đại hội.

 

Bên cạnh những giải pháp nhiệm vụ đã được xác định nhiệm kỳ mới, anh Nguyễn Tường Lâm gợi mở 4 vấn đề để Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2024-2029 nghiên cứu.

Đó là, kiên trì đổi mới nội dung và phương thức triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” hướng tới xây dựng thanh niên Hải Dương thế hệ mới phát triển toàn diện.

Chú trọng và quyết tâm tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội và nâng cao năng lực số cho thanh niên. Cần nghiên cứu giải pháp hiệu quả trong việc thúc đẩy tâm thế, kỹ năng khởi nghiệp trong thanh niên.

Thực tế đã chứng minh với tính chất của Hội, ở đâu có cán bộ Hội tâm huyết, nhiệt tình, thực sự vừa là bạn vừa là thủ lĩnh của thanh niên thì ở đó mới có mô hình hay, cách làm hiệu quả và ở đó thanh niên mới đến với hoạt động của Hội. Do đó, cần đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ Hội.

“Tôi tin tưởng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029 với phẩm chất, năng lực tốt sẽ đoàn kết, sáng tạo chỉ đạo công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Hải Dương không ngừng lớn mạnh trong giai đoạn mới, đáp ứng sự tín nhiệm, kỳ vọng của thanh niên tỉnh”, anh Nguyễn Tường Lâm nói.

Hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp

Dự và phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Đức Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các cấp bộ Hội và tuổi trẻ tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng nhấn mạnh 5 nhóm nội dung, vấn đề gợi mở cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương thảo luận.

Đó là, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp thanh niên với nhiều hình thức, phù hợp với đặc điểm, lứa tuổi. Đẩy mạnh "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với xây dựng hình mẫu thanh niên Hải Dương thời kỳ mới.

 

Phiên trọng thể Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI ảnh 5

Đồng chí Trần Đức Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại đại hội.

 

Phối hợp cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Hải Dương "có tâm, có tầm, có trí, có tài, có tính tự trọng và tự chủ".

Tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi", chương trình "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực.

Trong đó, phối hợp các cấp, ngành định hướng nghề nghiệp, mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, phát triển năng lực về chuyển đổi số trong các ngành nghề, lĩnh vực mà thanh niên quan tâm. Phối hợp với các doanh nghiệp giới thiệu tạo việc làm cho thanh niên để thanh niên có điều kiện làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

Phiên trọng thể Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI ảnh 6

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã quyết định tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2019-2024.

Phiên trọng thể Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI ảnh 7

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt tại đại hội.

 

Đồng thời, chú trọng chăm lo xây dựng củng cố các cấp Hội vững mạnh toàn diện, thực sự là tổ chức xã hội rộng rãi, có sức lôi cuốn thu hút thanh niên với phương châm "Ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức Hội".

 

Trước đó, chiều 29/8, tại Trung tâm văn hóa Xứ Đông, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra với khẩu hiệu “Yêu nước – Đoàn kết – Tình nguyện - Sáng tạo – Phát triển”.

Dự đại hội có 177 đại biểu được hiệp thương chọn cử từ đại hội các huyện/thị/thành đại diện cho hơn 379.000 thanh niên tỉnh Hải Dương.

 

 

Đại hội ứng dụng công nghệ số trong quá trình tổ chức như: điểm danh đại biểu bằng phần mềm nhận diện khuôn mặt và thẻ có gắn mã QR, số hóa nội dung đại hội. Các đại biểu dự đại hội cũng được trải nghiệm thực tế ảo Khu di tích Côn Sơn.

 

 

Tại đại hội, các đại biểu đã hiệp thương, chọn cử 33 anh chị tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Anh Bùi Hải Bằng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa V tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Ba anh chị được chọn cử Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm: chị Nguyễn Thị Hà Phương, chị Vũ Thị Thu và anh Lê Văn Việt.

TPO