Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đối thoại với đoàn viên, thanh niên

16:10 21/08/2024     153

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 21/8, tại Hội trường UBND tỉnh Cao Bằng, Hội nghị Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên tỉnh Cao Bằng năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Phát huy vai trò của thanh niên trong việc bảo tồn giá trị văn hóa và xây dựng phát triển du lịch gắn với chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Cao Bằng”.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; Nguyễn Lâm Thị Tú Anh - Giám đốc Sở Nội vụ; Triệu Thanh Dung - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Hội nghị Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên tỉnh Cao Bằng năm 2024 

 

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết nối điểm cầu cấp tỉnh với 10 điểm cầu cấp huyện, 160 điểm cầu cấp xã với sự tham gia, theo dõi của 2.626 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đây là sự kiện thường niên quan trọng, là diễn đàn để thanh niên có cơ hội bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp và phát huy vai trò của thanh niên trong việc bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch gắn với chuyển đổi số. Từ đó lãnh đạo tỉnh kịp thời định hướng, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của thanh niên đang quan tâm, góp phần cho thanh niên phát huy tính xung kích, sáng tạo, tích cực trong các hoạt động tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

 

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Trong không khí dân chủ, cởi mở, Hội nghị đã nhận được nhiều câu hỏi và ý kiến đóng góp từ đoàn viên thanh niên, xoay quanh 03 nhóm vấn đề gồm: Hỗ trợ thanh niên tham gia công cuộc bảo tồn giá trị văn hóa và xây dựng phát triển du lịch; Rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; Kiến tạo môi trường để thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Giải đáp những thắc mắc, ý kiến kiến nghị của thanh niên, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã trao đổi giải đáp đầy đủ, thỏa đáng, đưa ra những giải pháp cụ thể và tiếp tục xem xét, nghiên cứu triển khai các chính sách phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của thanh niên. 

 

Đồng chí Sầm Việt An - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh  giải đáp các ý kiến của thanh niên

 

Đặc biệt tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ với thế hệ thanh niên tỉnh nhà về những kinh nghiệm, những kỹ năng quan trọng mà thanh niên Cao Bằng cần phải trang bị để có thể phát triển toàn diện trong thời đại hiện nay. Những lời khuyên của Chủ tịch UBND tỉnh dành cho giới trẻ hiện nay trong việc định hướng sự nghiệp và phát triển bản thân đã truyền rất nhiều cảm hứng và thúc đẩy thế hệ thanh niên cống hiến hết mình cho sự phát triển của tỉnh nhà.

 

 ĐVTN đặt câu hỏi tại Hội nghị

 

Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi và đầy hy vọng, hứa hẹn sẽ là tiền đề cho những bước tiến mới trong việc phát triển và nâng cao vai trò của thanh niên tại tỉnh Cao Bằng trong thời gian tới, đặc biệt là phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong việc bảo tồn giá trị văn hóa và xây dựng phát triển du lịch gắn với chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Cao Bằng./.

 

Lâm Oanh