Gia Lai: Chung kết hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh của Đoàn năm 2024

13:26 29/08/2024     43

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 28/8, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức vòng Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh của Đoàn năm 2024.

Được triển khai từ tháng 7/2024, Ban Tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh của Đoàn năm 2024 đã tiếp nhận 43 bài dự thi của các thí sinh là báo cáo viên của đoàn, cán bộ đoàn các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã lựa chọn 10 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết.

 

Anh Nguyễn Chí Hiếu- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho thí sinh Phan Thị Thuận- đoàn viên Đoàn cơ sở Công an huyện Chư Păh

 

Mỗi thí sinh tham gia Vòng thi Chung kết trải qua 2 phần gồm: Thi báo cáo chuyên đề và phản biện trả lời câu hỏi cũng như ứng xử giải quyết tình huống theo chủ đề được Ban tổ chức đưa ra.

Chủ đề dự thi được các thí sinh  lựa chọn sát với yêu cầu Ban tổ chức, trong đó có nhiều chuyên đề tập trung vào chủ đề phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng và chuyển đổi số trong thanh niên, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo và những vấn đề cần lưu ý trong giai đoạn hiện nay…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các thí sinh. Trong đó giải Nhất được trao cho thí sinh Phan Thị Thuận- đoàn viên Đoàn cơ sở Công an huyện Chư Păh. 2 giải Nhì được trao cho 2 thí sinh: Trần Thị Thu Hà- chuyên viên Huyện Đoàn Chư Sê; Nguyễn Thị Thanh Sen- Bí thư Đoàn trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện).

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 giải phụ: Thí sinh có phần xây dựng báo cáo chuyên đề xuất sắc nhất; thí sinh có phần xây dựng video clip báo cáo chuyên đề xuất sắc nhất; thí sinh có chất giọng báo cáo chuyên đề hay nhất; thí sinh có phong cách báo cáo xuất sắc nhất; thí sinh có câu trả lời phản biện xuất sắc nhất.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo môi trường để đội ngũ báo cáo viên các cấp có điều kiện học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của Đoàn trong giai đoạn hiện nay, lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời gian đến./.
                                                                                          

Hà Đức Thành