Tuyên dương 85 tấm gương chuẩn mực về thực thi văn hóa, đạo đức công vụ

09:24 31/08/2024     54

3 Chương trình   Tối 30/8, tại TPHCM, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương, trao thưởng giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X – năm 2024.

Đại biểu lãnh đạo các cơ quan Trung ương và TPHCM dự buổi lễ.


Đến dự buổi lễ có: đồng chí Nguyễn Văn Thể – Ủy viên Trung ương (T.Ư) Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; đồng chí  Phan Văn Mãi, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; đồng chí  Đỗ Văn Phới – Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư; đồng chí  Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí  Thái Thu Xương – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí  Trần Thị Diệu Thúy – Phó Chủ tịch UBND TPHCM; đồng chí  Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn; đồng chí  Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư Nguyễn Văn Thể trao khen thưởng cho gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi.
 

Nỗ lực phụng sự cộng đồng

Tại chương trình, các gương nhận giải thưởng đã chia sẻ quá trình công tác, cống hiến gắn với những mô hình, cách làm sáng tạo tại cơ quan, đơn vị của mình.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Phó Chánh văn phòng Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, cho rằng lực lượng cán bộ, công chức trẻ đóng vai trò quan trọng trong công cuộc cải cách hành chính nước nhà. Mỗi cá nhân cần phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, chủ động tham mưu các sáng kiến, cải tiến trong công việc, đặc biệt là thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ hằng ngày.

Nữ cán bộ trẻ cũng nhìn nhận, là những người được tiếp cận công nghệ thông tin, được đào tạo bài bản, các cán bộ, công chức trẻ cần phát huy lợi thế của mình, đồng thời cũng đồng hành, hỗ trợ các cán bộ, công chức lớn tuổi trong đơn vị để đơn vị lớn mạnh hơn.

 

 

Anh Trần Tuấn Hiệp – diễn viên Nhà hát Tuồng Việt Nam, nhìn nhận hiện dưới sự tác động của đời sống kinh tế – xã hội đã làm cho một phần khán giả trẻ xa rời sân khấu truyền thống. Mặt khác, chế độ dành cho các nghệ sĩ nghệ thuật truyền thống còn thấp, dẫn đến một số bạn trẻ không thể theo đuổi đam mê của mình.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư Nguyễn Văn Thể trao khen thưởng cho gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi.


Trước tình trạng đó, các bạn đoàn viên thanh niên, nghệ sĩ trẻ của nhà hát đã cố gắng, phấn đấu phát huy vai trò của người thanh niên thời đại mới. Tập thể đã xây dựng chương trình, kế hoạch và tạo các lớp học thể nghiệm nhằm đưa các bạn trẻ yêu nghệ thuật truyền thống; đồng thời chính các nghệ sĩ trẻ cũng đến các nhà các nghệ sĩ nhân dân, ưu tú để học hỏi kinh nghiệm, để được các thầy cô truyền bá văn hóa cổ truyền dân tộc, giúp các bạn trẻ, các nghệ sĩ trẻ của nhà hát ngày càng thêm yêu nghề.

“Văn hóa còn, dân tộc còn và đây là nền tảng để đất nước phát triển hùng cường. Tôi tin tưởng thế hệ trẻ mãi về sau vẫn yêu nghệ thuật truyền thống, là những đại sứ lan tỏa văn hóa truyền thống đến nhiều đồng nghiệp và đến bạn bè quốc tế”, anh Hiệp bày tỏ.

Chị Hồ Quý Nhi – Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn Cà Mau, cho biết rất trăn trở với việc tạo nên những mô hình hiệu quả giúp thiếu nhi phát triển an toàn và lành mạnh.

Địa phương vốn có nhiều sông ngòi, kênh rạch nên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn thương tích. Trong khi đó, các vùng sâu vùng xa, việc ứng dụng công nghệ số đã không thể đến được hết với thiếu nhi.

Từ đó, Quý Nhi đã tạo mô hình giúp các em có thể tương tác trên không gian mạng, giúp các em biết cách phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại, bảo vệ chính mình trên môi trường mạng, đồng thời cũng giúp các vị phụ huynh cách bảo vệ con em mình ngay tại nhà.

 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư Đỗ Văn Phới tuyên dương gương tiêu biểu.

 

Những tấm gương chuẩn mực về thực thi văn hóa công vụ

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí  Ngô Văn Cương – Bí thư T.Ư Đoàn cho biết, giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tôn vinh, khen thưởng những cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, lao động, công tác, có sáng kiến được áp dụng trong cải cách hành chính, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; là những tấm gương chuẩn mực về thực thi văn hóa công vụ và đạo đức công vụ tại các cơ quan, đơn vị.

 

 

Theo đồng chí  Ngô Văn Cương, Ban Bí thư T.Ư Đoàn rất vui mừng khi thấy các cán bộ, công chức, viên chức trẻ sau khi được tuyên dương, trở về đơn vị tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực, xứng đáng với danh hiệu được vinh danh, được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, được ghi nhận và bổ nhiệm các chức vụ quan trọng.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cùng Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương tuyên dương các gương điển hình


Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã triển khai rộng rãi phong trào “Ba trách nhiệm”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong khối thanh niên công chức, viên chức trẻ, qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ năng động, sáng tạo, giỏi nghề, trong sạch, yêu nước.

“Việc tổ chức giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” khẳng định các phong trào hành động của Đoàn đã được đoàn viên, thanh niên ở các khối đối tượng tham gia. Từ môi trường này, chúng ta đã tìm ra những “công bộc” trẻ, giỏi, có đức, có tài để xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hiệu lực, hiệu quả, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân”, đồng chí  Ngô Văn Cương nêu rõ.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn mong muốn các gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi sẽ là đầu tàu, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực, xứng đáng với danh hiệu được vinh danh, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đồng thời, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, giúp đội ngũ kế cận tự tin hơn trong công việc, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì một Việt Nam hùng cường.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang cùng Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy khen thưởng các bạn trẻ tiêu biểu
 

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” được T.Ư Đoàn thực hiện nhằm khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác và thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” do T.Ư Đoàn triển khai và có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn.

 


Giải thưởng năm nay nhận được sự tham gia của 65/67 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, là kỳ giải thưởng có sự tham gia nhiều nhất từ các Đoàn cấp tỉnh, với 262 hồ sơ tham gia đề cử giải thưởng. Từ đó, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn giải thưởng và chọn ra 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu, xuất sắc để vinh danh, trao thưởng năm 2024.

 

Chương trình tuyên dương Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024 được đồng hành bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

TPO