Sôi nổi "Ngày hội sắc màu" năm 2024 tại trường Tiểu học Tràng An

13:57 23/08/2024     103

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Cương trình “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” được tổ chức tại trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực dành cho thiếu nhi.

 

 

Sáng 23/8, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức chương trình “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”. 

Chương trình thu hút sự tham gia của 500 em thiếu nhi, trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

 

Theo Ban tổ chức, năm 2024 là năm thứ 7 hai đơn vị phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu”, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo, góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện.

Sau 6 năm tổ chức, “Ngày hội sắc màu” đã trở thành sân chơi quen thuộc dành cho các em thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc và được đông đảo phụ huynh quan tâm.

 

 

Năm nay, “Ngày hội sắc màu” - cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” đã được triển khai sâu rộng trong học sinh cả nước.

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết: Chương trình là một hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi Việt Nam hưởng ứng chương trình kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 10 năm “Năm Thanh niên Tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đây cũng là một diễn đàn để các em gửi gắm những tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi đối với sự chăm lo, dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và anh chị đoàn viên, thanh niên, những người luôn hết lòng vì đàn em thân yêu, sẵn sàng vì cộng đồng.

 

 

“Ngày hội sắc màu” năm nay được tổ chức trong thời gian các em nghỉ hè - khoảng thời gian mà các em cảm nhận được nhiều nhất hoạt động tình nguyện của anh chị đoàn viên, thanh niên ở mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là khoảng thời gian mà các em được cùng với anh chị tình nguyện tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Những khoảnh khắc đẹp, việc làm ý nghĩa đó sẽ được thiếu nhi đưa vào trong tác phẩm dự thi của mình. Từ đó, mỗi bài dự thi của các em sẽ là một gam màu đẹp, tươi sáng hoà vào nhau tạo nên những sắc màu tình nguyện rực rỡ mang đậm giá trị nhân văn và tinh thần dân tộc, lan toả trong xã hội một hình ảnh đẹp về thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam hôm nay.

 

 

Tại chương trình, 500 học sinh của Trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An đã tham gia nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi với màu sắc như: tô màu, vẽ tranh, trò chơi dân gian... và được những những phần quà hấp dẫn.

Em Trần Hải Nam, học sinh trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An cho biết: “Ngày hội mang đến cho chúng em nhiều trải nghiệm bổ ích. Chúng em không chỉ được thể hiện khả năng sáng tạo qua các bức tranh mà còn tham gia hoạt trò chơi vận động sôi nổi để cùng học hỏi, đoàn kết hơn”.

 

 

 

“Ngày hội sắc màu” - cuộc thi vẽ tranh năm 2024 được tổ chức tại 9 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tương tác với thiếu nhi trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ sắc màu tình nguyện” nhận bài thi từ ngày 6/5 đến hết ngày 15/9/2024 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2024./.

 

KA