Tuyên Quang: Tuổi trẻ lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước

10:32 21/08/2024     249

Công tác giáo dục   ĐTN: Những ngày vừa qua, bức tranh tường vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với lá cờ đỏ sao vàng và dải đất Tổ quốc Việt Nam hình chữ S do các bạn đoàn viên, thanh niên thôn Hồng Hà, xã Nhữ Khê (Yên Sơn) thực hiện đang thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng, nhất là các bạn trẻ.

 

Đoàn viên, thanh niên thôn Hồng Hà, xã Nhữ Khê (Yên Sơn) cùng tác phẩm tranh tường.

 

Chàng trai Phạm Xuân Ngọc, sinh năm 1998 là chủ nhân của tác phẩm tranh tường. Ngọc vốn có 3 năm kinh nghiệm vẽ tranh tường và hiện đang gắn bó với công việc vẽ tranh tường ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Ngọc chia sẻ: “Trong một lần về thăm nhà gần đây, em thấy bức tường ở Nhà văn hóa thôn nhiều năm chưa được sơn lại nên đã có ý tưởng thay áo mới cho bức tường. Vì đây là không gian sinh hoạt văn hóa chung nên trước khi thực hiện em đã xin ý kiến của bí thư chi bộ, trưởng thôn, lực lượng an ninh địa phương cũng như chi đoàn thôn. May mắn là ý tưởng của em đã được mọi người, kể cả bà con nhân dân các thôn lân cận hưởng ứng nhiệt tình”.

Bức tranh tường vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lá cờ đỏ sao vàng và dải đất thân thương hình chữ S được thực hiện trên bức tường có diện tích 20m2. Ngọc là người đứng ra lên ý tưởng và phác thảo chính cho bức hình. “Bức tranh được hoàn thiện trong khoảng 5 giờ đồng hồ với sự góp sức của 7 bạn đoàn viên trong thôn. Theo em, khó nhất là phần dựng hình, cần phải sắp xếp bố cục sao cho hợp lý và phải chú ý tạo hình khối cho bức chân dung của Bác Hồ. Để bức tranh tường lên màu đẹp, có chiều sâu và giữ được độ bền, trước đó chúng em cũng đã cùng nhau vệ sinh và làm sạch nền cho bức tường”, Ngọc chia sẻ.

Anh Phạm Văn Hiếu, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Hồng Hà cũng là người trực tiếp tham gia hỗ trợ hoàn thiện công trình. Anh Hiếu chia sẻ: “Ngọc là người con Tuyên Quang đang đi làm ăn xa quê. Khi trở về thăm nhà và đề xuất ý tưởng ấy thì cán bộ thôn đã nhất trí và huy động đoàn viên, thanh niên trong thôn cùng hỗ trợ Ngọc thực hiện. Sau khi bức tranh hoàn thành và được lan tỏa rộng khắp trên mạng xã hội thì thật sự cảm thấy vinh dự và tự hào. Bức tranh không chỉ thể hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ mà còn góp phần lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc”.  

 

Các bạn trẻ tỉnh Tuyên Quang cũng hào hứng thể hiện tình yêu đất nước qua các tác phẩm vẽ cờ Tổ quốc tại địa phương

 

 

Những ngày này, hòa trong không khí sôi nổi kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9, các bạn trẻ khắp đất nước đang cùng nhau thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa. Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” xuất hiện và lan tỏa nhanh thu hút đông đảo bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước tham gia. Bức tranh tường của Phạm Xuân Ngọc cùng đoàn viên, thanh niên thôn Hồng Hà, xã Nhữ Khê (Yên Sơn) cũng là một trong những tác phẩm hưởng ứng trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”. Tác phẩm sau khi được hoàn thiện đã nhận được rất nhiều lời khen cũng như sự chia sẻ của cư dân mạng.

Trào lưu “hot” với mong muốn thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc đã và đang tiếp tục được lan tỏa. Để thể hiện, tôn vinh hình ảnh đẹp, giá trị thiêng liêng của Quốc kỳ, tránh để kẻ xấu lợi dụng, làm sai lệch giá trị cao quý của Quốc kỳ thì mỗi bạn trẻ cần lựa chọn nơi vẽ, treo cờ Tổ quốc ở vị trí trang trọng, dễ nhìn, đảm bảo đúng kích thước, màu sắc và tỷ lệ theo quy định. Công an tỉnh Tuyên Quang cũng khuyến cáo người dân chú ý giữ gìn hình ảnh lá cờ Tổ quốc sau khi vẽ, sơn và chụp ảnh bên lá cờ sao cho trang trọng./.

 

Tuấn Anh