Tây Ninh: Chung kết cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác tại thuốc lá trong ĐVTN

16:49 27/08/2024     77

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Sáng ngày 26/8, Tỉnh đoàn Tây Ninh long trọng tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống thuốc tác hại lá trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Tây Ninh.

Cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác tại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Tây Ninh được tổ chức thành 02 vòng thi: Vòng sơ loại và Vòng chung kết cuộc thi.

 

Các đội thi tham gia bốc thăm Xử lý tình huống

 

Trước đó, vòng sơ loại của cuộc thi đã được diễn ra vào ngày 16/8 với sự tham gia của 180 thí sinh đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trên toàn tỉnh, được diễn ra dưới hình thức tham gia thi câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến thông qua nền tảng tổ chức cuộc thi trực tuyến MyAloha. Kết quả ở vòng sơ loại, có 05 đội thi xuất sắc bước tiếp vào vòng chung kết.

 

Các đội thi tranh tài sôi nổi tại phần thi trình bày ý tưởng, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá và tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, thuốc lá điện tử

 

Phát biểu tại vòng chung kết, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trịnh Thị Như Trang nhấn mạnh, thuốc lá ngày nay được biết đến như một vấn nạn toàn cầu với những tác hại sâu rộng đối với sức khỏe, xã hội và môi trường. Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức cuộc thi với mong muốn tạo môi trường định hướng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá. Đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, cập nhật các thông tin, kiến thức bổ ích, góp phần phát huy tối đa trí tuệ, khả năng của mình trong việc xử lý các tình huống. Hy vọng rằng, thông qua những phần thi, các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, góp phần lan tỏa thông điệp về sức khỏe và phòng, chống thuốc lá.

 

 

Vòng chung kết được diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 05 đội thi, các đội thi lần lượt tham gia thi các phần thi: Giới thiệu đội; Bốc thăm Xử lý tình huống và trình bày ý tưởng, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá và tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, thuốc lá điện tử trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi giữa các đội, khép lại vòng chung kết Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Thành đoàn Thành phố Tây Ninh; đồng giải Nhì được trao cho đơn vị Huyện đoàn Châu Thành và Huyện đoàn Bến Cầu; đồng giải Ba thuộc về đơn vị Huyện đoàn Gò Dầu và Thị xã Hoà Thành; trao Giải khuyến khích cho 06 đơn vị (Công an tỉnh; Tân Châu, Tân Biên, Trảng Bàng, Dương Minh Châu và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh).

 

Trao bằng khen cho đội thi xuất sắc đạt giải Nhất

 

Dịp này tại chương trình đã tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho 11 đội thi đã tích cực tham gia cuộc thi với những phần tranh tài kiến thức pháp luật về phòng chống thuốc lá trực tuyến trên Myaloha tại vòng sơ loại và trao giấy chứng nhận cho 123 thí sinh đã đạt hơn 50% số điểm tại vòng thi sơ loại./.

 

Thu Hiền