Bắc Ninh: Thắp sáng ước mơ hoàn lương

08:22 28/08/2024     94

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 27/8, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" năm 2024 với chủ đề: "Đánh thức ước mơ trong bạn" cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.

Đây là hoạt động cụ thể hóa công tác phối hợp giáo dục, cải tạo, giúp đỡ phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025 giữa Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Bộ Công an.

 


Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó trưởng ban Dân vận tỉnh Ủy; Đại tá Phạm Văn Lương - Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Nguyễn Bảo Đại - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh và với sự góp mặt của hơn 100 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh.

Nhằm thắp sáng thêm ý chí, khát vọng hoàn lương, cải tạo tốt để sớm về với gia đình, xã hội, với tình cảm động viên tiếp sức cho phạm nhân đang độ tuổi thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình Ban tổ chức đã trao 20 suất quà cho các phạm nhân có quá trình cải tạo tốt và trao tặng 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng cho con em phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời tại Chương trình, chuyên gia hướng nghiệp Lê Anh Tuấn đã có những chia sẻ, định hướng pháp luật, tâm lý lứa tuổi và tư vấn hướng nghiệp để anh chị phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có thể tự tin bước tiếp hành trình thực hiện ước mơ của mình; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các ca sĩ trẻ với phạm nhân Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh.

 

 

Thông qua các hoạt động thiết thực của chương trình, ý thức chấp hành án phạt và tham gia cải tạo của các phạm nhân đã được nâng cao. Các phạm nhân, thanh niên sau khi kết thúc thời gian cải tạo đã được tiếp xúc môi trường lành mạnh, rèn luyện thể chất, xóa bỏ mặc cảm, có thêm niềm tin, nghị lực, ý chí vươn lên, sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội./.

 

Trần Thịnh