Vĩnh Phúc: Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho Bí thư, Phó Bí thư đoàn thanh niên cơ sở năm 2016

09:33 29/09/2016     665

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 28/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho Bí thư, Phó Bí thư đoàn thanh niên cơ sở năm 2016.
Tới dự có các đồng chí: Đỗ Thị Thanh Hương - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc; Tiến sỹ Phạm Đình Khương- Hiệu trưởng trường chính trị tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn hai đơn vị và sự tham gia của 137 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.


 Toàn cảnh lớp tập huấn năm 2016
Toàn cảnh lớp tập huấn năm 2016


Khóa tập huấn được diễn ra trong thời gian 03 ngày từ ngày 28 đến hết ngày 30/9/2016. Chương trình tập huấn năm 2016 đã được đổi mới với nhiều nội dung phong phú, cần thiết nhằm tiếp tục nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, đặc biệt là chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017- 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương - Bí thư tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc khẳng định: Công tác cán bộ Đoàn là một bộ phận quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng. Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới, nhân tố có tính quyết định xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Tại khóa tập huấn các học viên được nghe các đồng chí báo cáo viên Ban Tổ chức Trung ương Đoàn, giảng viên Học viện thanh thiếu niên Việt Nam và giảng viên một số ban, ngành của tỉnh trao đổi các nội dung về an ninh quốc phòng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, Hiệp định đối tác xuyên thái Bình Dương (TPP), được giảng viên Học viện Thanh thiếu nhi Việt Nam trang bị kỹ năng tổ chức một số hoạt động tập thể cho thanh niên; Báo cáo viên Ban tổ chức Trung ương đoàn trao đổi về nghiệp vụ tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và được học một số chuyên đề quan trọng khác như công tác vốn vay, nội dung tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, nội dung quy chế dân chủ. Qua chương trình, các đồng chí sẽ được cập nhật những vấn đề mang tính thời sự và bổ sung những kiến thức nghiệp vụ cần thiết và để áp dụng vào quá trình công tác tại địa phương, đơn vị, đồng thời có cơ hội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị trong việc tổ chức, triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.