Vĩnh Long tổ chức Hội thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam năm 2016

14:40 10/03/2016     779

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 09/3/2016, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” năm 2016 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố Vĩnh Long.
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường vụ Đoàn, Phòng Giáo dục cùng hơn 200 em học sinh các trường THCS các huyện, thị, thành phố tham dự.

Các đơn vị dự thi trải qua các 3 phần thi đó là: tuổi trẻ với quê hương đất nước; chăm ngoan học giỏi, xứng cháu Bác Hồ và phần thi chúng em là chiến sĩ nhỏ kiên cường.
Phần dự thi “Tuổi trẻ với quê hương đất nước”
Phần dự thi “Tuổi trẻ với quê hương đất nước”

 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Thành phố Vĩnh Long, giải nhì cho đơn vị huyện Trà Ôn, giải ba cho đơn vị huyện Long Hồ và giải khuyền khích cho 2 đơn vị huyện Vũng Liêm và huyện Mang Thít.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”; đồng thời, nhằm củng cố kiến thức, sự hiểu biết về lịch sử Việt Nam, giúp học sinh có phương pháp tìm hiểu, học tập lịch sử hiệu quả, qua đó giúp các em luôn tự tin và phát huy truyền thống tốt đẹp con Rồng - cháu Tiên, xứng đáng là những thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu.