Tuyên Quang: Giao lưu "Những bước chân thần tốc"

09:17 29/04/2016     743

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/4, Hội Cựu chiến Binh tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên, các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu với chủ đề "Những bước chân thần tốc" kỷ niệm 41 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Bắc Nam thống nhất, non sông nối liền một dải"
Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Bắc Nam thống nhất, non sông nối liền một dải"

Chương trình nhằm giáo dục truyền thống, tôn vinh lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, giáo dục ý chí tự lực tự cường, giáo dục truyền thống chiến đấu chống giặc ngoại xâm của dân tộc cho thế hệ trẻ.

Buổi giao lưu được mở đầu với các tiết mục nghệ thuật mang chủ đề "Bắc Nam thống nhất, non sông nối liền một dải" do Đội nghệ thuật tuổi trẻ xung kích, Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh cùng đoàn viên thanh niên phường Tân Hà và trường Trung cấp Y tế Tuyên Quang biểu diễn với các tác phẩm đặc sắc như: Khi Tổ quốc gọi tên mình, Tiếng đàn Ta Lư, Tháng năm nhớ Bác, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Hát mãi khúc quân hành... đã ca ngợi Tổ quốc, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, Quân đội nhân dân Việt Nam và những chiến công của quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tham dự chương trình giao lưu, các đồng chí đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ toàn tỉnh đã được ôn lại những giờ phút hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Bùi Đức Thắng, Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh nhấn mạnh: Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, chiến thắng ngày 30/4/1975 đã mở ra kỷ nguyên mới của cách mạng Việt Nam – Kỷ nguyên của độc lập, tự do, thống nhất đất nước, đi lên chủ nghĩa xã hội. Đây là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất, hiển hách nhất, vinh quang nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Chiến dịch Hồ Chí Minh trận đánh kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã cùng với chiến thắng Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa, Điện Biên Phủ, đánh dấu tiếp một mốc son chói lọi và huy hoàng trong quá trình đi lên của lịch sử dân tộc.

Tại chương trình giao lưu, đoàn viên thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh Tuyên Quang đã có cơ hội được tọa đàm với các bác Cựu chiến binh đã từng chiến đấu tại chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được nghe những câu chuyện, những kỷ niệm tại chiến trường miền Nam khốc liệt, những gian lao, vất vả của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Qua đó thể hiện truyền thống hào hùng và chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc tổng tiến công thần tốc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh chỉ đạo tổ chức Đoàn, Hội các cấp tổ chức cho tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia kỷ niệm 41 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước bằng những hoạt động thiết thực.