Tuổi trẻ Thủ đô tri ân Ngày Thương binh Liệt Sỹ

11:09 25/07/2016     1279

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 24/7, tại Nhà Văn hóa Học sinh Sinh viên Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu "Bài ca không quên" hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt Sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016).
Đây là chương trình của tuổi trẻ Thủ đô tri ân, ghi nhớ công ơn của những anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, đấu tranh giành và giữ gìn nền hòa bình, độc lập, tự do, toàn vẹn của Tổ quốc.
 
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng -  Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Đào Ngọc Triệu - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Thắng –  Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng các đồng chí Thường trực Thành đoàn; các đồng chí đại diện các phòng, ban của Trung ương Đoàn, các sở, ban, ngành trên địa bàn Thành phố.
Đ/c Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương và Đ/c Nguyễn Văn Thắng – UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa tới Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng tri ân sâu sắc tới những người Mẹ Việt Nam Anh hùng đã hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương và đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa tới Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng tri ân sâu sắc tới những người Mẹ Việt Nam Anh hùng đã hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư Thành đoàn nhấn mạnh: Chương trình "Bài ca không quên" là một trong những hoạt động thiết thực của Tuổi trẻ Thủ đô nằm trong chùm hoạt động của Tuần lễ Tri ân "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016); đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của Tuổi trẻ đối với các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng. Qua hoạt động này, đồng chí gửi gắm tới thế hệ trẻ hôm nay hiểu được giá trị của đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" và giá trị của nền độc lập, tự do; từ đó tạo sức mạnh để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

 
Con gái liệt sỹ, Đại tá Lê Kiêm Toàn  Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không không quân, Phi đội trưởng Casa 212 chia sẻ tại chương trình
Con gái liệt sỹ, Đại tá Lê Kiêm Toàn Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không không quân, Phi đội trưởng Casa 212 chia sẻ tại chương trình


Tại chương trình, các đại biểu, đoàn viên thanh niên được gặp gỡ và giao lưu với: Trung tướng, AHLLVT Đào Văn Quân - Nguyên Chính ủy Binh Chủng Đặc công, hiện tại là Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thành phố Hà Nội; Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, cựu chiến binh sư đoàn 325B; em Lê Khánh Thu con gái của liệt sỹ, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không không quân, Phi đội trưởng Casa 212.

Những khó khăn, gian khổ, hy sinh, mất mát, đau thương nhưng đầy hiên ngang, anh dũng, hào hùng của người lính và gia đình trong thời chiến cũng như thời bình hiện nay luôn hiện hữu, đi cùng chiều dài dòng chảy lịch sử dân tộc bằng những kỷ vật, câu chuyện có thật, rất đời thường.

Với người từng trải, từng sống và chiến đấu trong thời chiến bom đạn nhà thơ: Hoàng Nhuận Cầm và Trung tướng, AHLLVT Đào Văn Quân tái hiện lại qua những câu chuyện cảm động của một thời đấu tranh gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng, hiên ngang của tuổi trẻ cùng xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ để chiến đấu và bảo vệ tổ quốc…


 Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành đoàn trao quà cho các em học sinh tiêu biểu con em gia đình chính sách
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành đoàn trao quà cho các em học sinh tiêu biểu con em gia đình chính sách


Em Lê Khánh Thu - con gái của Liệt sỹ, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không Không quân, Phi đội trưởng Casa 212 đã khiến các đại biểu và đoàn viên Thanh niên Thủ đô không kìm được nước mắt khi nghe những câu chuyện cảm động về người cha của mình liệt sỹ - Đại tá Lê Kiêm Toàn. Tự hào về người cha anh hùng của mình, Khánh Thu gửi gắm tâm sự: "Nghề nào cũng có những hiểm nguy khó lường trước được. Đối với nghề bay của bố, chỉ khi nào máy bay hạ cánh an toàn, cả nhà mình mới thở phào nhẹ nhõm. Sẽ có những mất mát, hy sinh và nỗi đau với những người ở lại nhưng em mong các chiến sỹ sẽ mãi giữ tinh thần vững vàng của người lính để gìn giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.

Em rất tự hào về công việc của bố và em mong thân nhân gia đình các chiến sỹ cũng có chung niềm tự hào ấy. Mong những người mẹ, người vợ sẽ vững vàng trước mất mát, nỗi đau để nuôi dạy các con của mình khôn lớn lên người, xứng đáng là niềm tự hào của những người cha anh hùng".  

Dịp này, Ban tổ chức tuyên dương 10 tấm gương học sinh sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt là con anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh và tặng 45 suất quà cho con anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.