Tuổi trẻ Quảng Trị tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

09:25 26/07/2016     1005

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tri ân sâu sắc sự hy sinh anh dũng của những Anh hùng Liệt sỹ đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của Tổ quốc, ngày 25/7, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ


Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ, trong số đó một nửa là những “liệt sĩ chưa biết tên”. “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động. Hàng ngàn nén hương và ngọn nến được thắp lên phần mộ các Anh hùng liệt sĩ.

Trong chương trình, hơn 500 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Quảng Trị đã tham gia dọn vệ sinh, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ; tiến hành thu gom, xử lý rác và tổng vệ sinh tại khu vực Tượng đài chính. Mọi công việc được các đoàn viên, hội viên, thanh niên thực hiện với tấm lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân của thế hệ trẻ đối với các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ mới.