Tuổi trẻ Ngân hàng Phát triển Việt Nam xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

15:27 04/11/2015     789

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 03/11/2015, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2017.
Trong nhiệm kỳ qua (2012 – 2015), tuổi trẻ VDB đã thi đua thực hiện nghiêm túc các nội dung, chỉ tiêu của Đoàn đặt ra và đạt được kết quả thiết thực, toàn diện. Tuổi trẻ VDB đã thực hiện thành công 3 công trình thanh niên cấp Khối, có 6 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu. Tuổi trẻ VDB tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng:Tặng áo ấm cho học sinh vùng cao, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho trường học, các hoạt động hướng đến biên giới, hải đảo, gia đình chính sách… với tổng kinh  phí cả nhiệm kỳ là 745 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Ngân hàng Phát triển Việt Nam năng động, sáng tạo, xung kích vì sự phát triển bền vững của hệ thống”, Đoàn Thanh niên NHPT sẽ bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, điều lệ hoạt động, chức năng nhiệm vụ và đặc điểm tình hình thực tế của đơn vị để nâng cao chất lượng tham mưu của Đoàn với Đảng ủy, Ban Lãnh đạo về công tác chỉ đạo, cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện về cơ sở vật chất và phương tiện cho hoạt động đoàn. Gắn công tác chuyên môn với hoạt động đoàn, chủ động xây dựng các chương trình công tác cụ thể theo từng lĩnh vực để đảm bảo hoạt động Đoàn được thực hiện toàn diện.

Đồng chí Hoàng Giang,Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và  đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV TƯ Đoàn, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp TƯ  tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho Đoàn Thanh niên NHPT, đồng thời trao Kỷ niệm chương "Vì tuổi trẻ" cho cá nhân đồng chí Hoàng Phương Lan - Bí thư Đoàn Thanh niên NHPT nhiệm kỳ 2012 - 2015..

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Vũ Đức Tú phát biểu khẳng định trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần chủ động sáng tạo và lòng quyết tâm cao, Đoàn Thanh niên NHPT đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ và mục tiêu cơ bản, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả chủ đề mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra. Đồng chí cũng yêu cầu, để thực hiện thành công khẩu hiệu đã đề ra trong nhiệm kỳ này Đoàn Thanh niên NHPT cần giành nhiều thời gian, công sức và trí tuệ để trao đổi, hội bàn và bầy tỏ quan điểm, ý kiến mang tính quyết định và đột phá về công tác đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn mới.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2015 - 2017 gồm 13 đồng chí. Đồng chí  Nguyễn Hiền Nga, Phó Bí thư Đoàn thanh niên VDB khóa 3 được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn thanh niên VDB khóa 4 nhiệm kỳ 2015-2017.

Dịp này, tập thể đoàn thanh niên VDB nhận bằng khen của T.Ư Đoàn và cờ thi đua của Đoàn Khối doanh nghiệp T.Ư vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ qua.