Tuổi trẻ Kiên Giang thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ

08:30 27/07/2016     1121

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Tỉnh Đoàn Kiên Giang đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ năm 2016.
Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016).

Gần 500 đoàn viên thanh niên là học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, đại học trên địa bàn toàn tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Rạch Giá đã tham dự chương trình.

5
Đoàn viên thanh niên thắp hương, đặt nến tại các phần mộ anh hùng liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đã làm lễ dâng hoa, thắp hương, đặt nến bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ – những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Trước anh linh của các anh hùng, liệt sỹ, tuổi trẻ tỉnh Kiên Giang nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua, Tỉnh Đoàn Kiên Giang đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng và truyền thống yêu nước cho tuổi trẻ, như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng; hỗ trợ, giúp đỡ, tham mưu chế độ chính sách cho đối tượng lực lượng cựu thanh niên xung phong; tổ chức hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, các hoạt động làm vệ sinh, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa; tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại tất cả các Nghĩa trang Liệt sỹ, Tượng đài, Nhà tưởng niệm trong toàn tỉnh vào tối 26-7 hằng năm để tưởng nhớ, tri ân công lao đóng góp của các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh xương máu để giữ gìn nền độc lập, bảo vệ chủ quyền của dân tộc… đã được triển khai thực hiện. Đây không chỉ là sự tiếp nối truyền thống đạo lý quý báu của dân tộc mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của người trẻ đối với các thế hệ đi trước.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Rạch Giá, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Sinh viên Trần Thị Thùy Dung, trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Kiên Giang cho biết: “Tôi thực sự cảm thấy xúc động và đặc biệt là cảm thấy tự hào, biết ơn các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu mang lại nền hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc. Thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay sẽ không bao giờ quên điều đó, chúng tôi nguyện sẽ tiếp bước các anh giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc”.