Tuổi trẻ gương mẫu đi đầu trong thực hiện pháp luật về ATGT

18:08 25/10/2015     1111

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/10, tại Quảng trường Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), Đoàn Thành niên Bộ Công an phối hợp với Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” năm 2015.
Đến dự có Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Công an Nhân dân (CAND) Nguyễn Văn Chữ.


f
Các tiết mục dân vũ của đoàn viên thanh niên CAND

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải và các đại biểu tham dự Ngày hội

Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” năm 2015 là hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ nét, về ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT); ứng xử có văn hoá trong quá trình tham gia giao thông và thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo trật tự an ATGT, trong tuổi trẻ các đơn vị và thanh thiếu niên trên địa bàn.

Theo Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia, tình hình tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm 2015 đã xảy ra 16.459 vụ, làm chất 6.518 người, làm bị thương 14.929 người so với cùng kỳ năm 2014 giảm 12% số vụ, giảm 3,55% số người chết và giảm 16,29% số ngươi bị thương. Trong đó, tai nạn đường bộ chiếm 98,4% số vụ, 96,7% số người chết và 99,6% số người bị thương.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND Nguyễn Quang Chữ đã đề nghị Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cần tiếp tục bám sát chủ đề năm ATGT 2016: “Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu: “Tính mạng con người là trên hết”. 

Đồng chí Nguyễn Quang Chữ cũng mong muốn, các cấp bộ Đoàn phát huy vai trò của mỗi đoàn viên thanh niên, đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền mọi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông. Gương mẫu đi đầu trong thực hiện pháp luật về ATGT, không uống rượu bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn  khi tham gia giao thông. Đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông lồng ghép với việc tổ chức các hoạt động tình nguyện xã hội; ...

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải trao tặng muc bảo hiểm cho những người dân hành nghề "xe ôm"

v
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Nguyễn Thanh Tuấn và Q. Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Quý Phương tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên

Ngay sau lễ khai mạc, 50 đoàn viên thanh niên lực lượng CAND và 50 sinh viên, thanh niên các đơn vị trong trang phục áo thanh niên Việt Nam đã tham gia diễu hành tuyên truyền qua nhiều tuyến phố về ATGT với chủ đề: “Thanh niên với văn hoá giao thông”.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức Ngày hội còn tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên và một số người dân làm nghề “xe ôm”; tổ chức Triển lãm ảnh “Văn hoá giao thông dưới góc nhìn người trẻ” và tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên. Đây là dịp trang bị những kiến thức cơ bản khi lưu thông trên đường, kỹ năng lái xe an toàn, kỹ năng dự đoán và xử lý tình huống khi diễn ra sự cố trong quá trình lưu thông. Sau tập huấn kiến thức, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia thực hành và thi lái xe giỏi, an toàn; thi thuyết trình về “Văn hoá giao thông” nhằm bày tỏ quan điểm về thực trạng giao thông cũng như đưa ra các giải pháp góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, ứng xử có văn hóa khi tham giao thông ...

5
Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn

Thông qua các hoạt động, chương trình góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT và văn hoá giao thông, trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng đối với các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT.