Tuổi trẻ Bắc Ninh tích cực thực hiện Nghị định của Chính phủ trong dịp Tết Bính Thân 2016

13:59 28/01/2016     1088

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tuổi trẻ Bắc Ninh đã tích cực triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ trước, trong và sau Tết Bính Thân 2016 với phương châm “Tuổi trẻ Bắc Ninh nói "KHÔNG" với buôn bán, tàng trữ, sản xuất, vận chuyển đốt pháo; đốt và thả đèn trời; lạm dụng rượu bia; gương mẫu chấp hành luật giao thông”.
Thực hiện các Nghị định của Chính phủ, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã chỉ đạo 100% các cơ sở đoàn trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Nghị định 36/2009/NĐ – CPcủa Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo, Quyết định số 95/2009/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời,.

Cụ thể, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả 126 đội Thanh niên xung kích tuyên truyền Nghị định số 36/2009/NĐ - CP và Quyết định số 95/2009/QĐ –TTg. Trong đó, mỗi đội tối thiểu 10 thành viên do đồng chí Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn làm đội trưởng. Tổ chức cho 100% thanh thiếu nhi là học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn toàn tỉnh ký cam kết không vi phạm Nghị định 36, Quyết định số 95; mỗi ĐVTN phấn đấu là một tuyên truyền viên tích cực tại gia đình và khu vực dân cư... Bên cạnh đó, phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức các xe lưu động tham gia tuyên truyền ATGT, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện Nghị định 36 và Quyết định 95 tại 126/126 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
Đoàn viên thanh niên ký cam kết nghiêm túc thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP và Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg
Đoàn viên thanh niên ký cam kết nghiêm túc thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP và Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg

Tính đến nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức được 32 buổi tuyên truyền lưu động; cấp phát 3.000 tờ áp phích cho các cơ sở đoàn. Tuyên truyền sâu rộng trên loa phát thanh của 126/126 xã, phường, thị trấn; các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, THPT, các bến xe buýt trên địa bàn tỉnh nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm sử dụng, đốt các loại pháo trên địa bàn. Đồng thời, vận động nhân dân phát hiện, tố giác các trường hợp sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép pháo nổ các loại, đồ chơi nguy hiểm để lực lượng chức năng có hình thức xử lý, ngăn chặn kịp thời.
ĐVTN dán áp phích tại các địa điểm công cộng.
ĐVTN dán áp phích tuyên truyền tại các địa điểm công cộng tạo sự chú ý của nhân dân và các bạn trẻ

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, để có một mùa xuân an toàn, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà, tuổi trẻ trong toàn tỉnh cùng với người dân phải cùng chung tay hành động, gương mẫu chấp hành  pháp luật và tích cực tuyên truyền vận động gia đình và người thân thực hiện nghiêm túc Nghị định 36/CP của Chính phủ và Quyết định số 95 của Thủ tướng Chính Phủ; tích cực tham gia phát hiện tố giác với chính quyền và các cơ quan chức năng những người có hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ nhằm xử lý kịp thời để mọi nhà, mọi người vui xuân, đón Tết trong an toàn và hạnh phúc./.