T.Ư Đoàn:Khai giảng chương trình đào tạo lãnh đạo trẻ khóa I năm 2015

08:01 24/11/2015     2242

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 23/11 tại Học viện thanh thiếu niên Việt Nam đã diễn ra Lễ khai giảng chương trình đào tạo lãnh đạo trẻ khóa I năm 2015 dành cho cán bộ Đoàn (cán bộ các ban phong trào TƯ Đoàn; tỉnh thành đoàn, đoàn trực thuộc và thí sinh tự do).
Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư TƯ Đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn; đại diện Ban Giám đốc, thầy cô giáo nhà trường.

Chương trình đào tạo lãnh đạo trẻ được tổ chức nhằm phát hiện, tuyển chọn và đào tạo hỗ trợ những cán bộ trẻ có triển vọng phát triển tốt trong lĩnh vực công tác thanh niên để bổ sung nguồn cán bộ có chất lượng cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tạo nguồn cán bộ chất lượng cao cho hệ thống chính trị. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, các học viên không chỉ được trang bị kiến thức lý luận, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nâng cao nhận thức chính trị, năng lực chỉ đạo, quản lý điều hành; bồi dưỡng nghiệp vụ...mà còn giúp học viên có thể truyền bá kiến thức, nâng cao năng lực công tác Đoàn, Hội Đội, vận dụng kiến thức nghiệp vụ phương pháp để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
5
Tham gia khóa đào tạo lãnh đạo trẻ khóa I-2015 là những cán bộ Đoàn được quy hoạch chức danh Trưởng, Phó các Ban và Văn Phòng TƯ Đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các tỉnh thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Ngoài ra còn có thí sinh tự do đã tốt nghiệp đại học chính quy loại giỏi phải tham gia BCH Đoàn Trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường trở lên

Lớp tập huấn được triển khai với các chuyên đề: Kiến thức về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và tình hình thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý; kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, Hội Đội, thực tế chuyên môn. Bên cạnh đó các học viên còn có chương trình đi thực tế 9 tháng do Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức chương trình phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng học viên..

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn mong muốn trong thời gian tham gia học tập các bạn học viên cố gắng chủ động, tích cực đem những vẫn đề thực tiễn, kiến thức của mình trao đổi lại với các thầy cô giáo với các bạn học viên khác trong lớp....Đồng chí tin rằng, những kết quả đạt được cùng sự những nỗ lực của học viên trong quá trình học tập sẽ giúp cho Ban Bí thư TƯ Đoàn, Học viện thanh thiếu niên Việt Nam bước đầu thành công mô hình đào tạo lãnh đạo trẻ ...
d
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn phát biểu tại chương trình

Đồng chí cũng mong muốn, đề nghị các thầy cô giáo, giảng viên tham gia giảng dạy khóa đào tạo sẽ tận dụng tối đa kiến thức, kinh nghiệm tổ chức giảng dạy theo phương pháp tích cực lấy người học làm trung tâm, tăng cường trao đổi, thảo luận,chia sẻ liên hệ thực tiễn cho các học viên không chỉ nắm vững kiến thức mà còn nắm được thông tin, những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cũng như những vấn đề chung liên quan tới kinh tế, chính trị, xã hội.

Ban tổ chức cho biết, sau khi hoàn thành chương trình học tập, Trung ương Đoàn sẽ thành lập Hội đồng để xét chọn những học viên xuất sắc nhất để tiếp tục cử đi đào tạo ở cơ sở. Số học viên hoàn thành chương trình nhưng không được lựa chọn đi thực tế sẽ trở về địa phương, đơn vị công tác. Đối với thí sinh tự do hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo thực tế được xem xét giới thiệu để tham gia tuyển dụng về công tác tại các Ban, đơn vị thuộc TƯ Đoàn.

Theo kế hoạch chương trình đào tạo trong 03 tháng học tập  từ 23/11/2015 đến 23/01/2016 và 09 tháng đào tạo thực tế. Dự kiến kết thúc vào tháng 8/2016.
5
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với học viên khóa I