Trung ương Đoàn thăm, tặng quà ngư dân trẻ ở các tỉnh bị hiện tượng cá biển chết

21:32 30/04/2016     1456

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 30/4, đoàn công tác của Trung ương Đoàn và Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tới thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ngư dân trẻ và bà con ngư dân tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình bị hiện tượng cá biển chết.

g
Đ/c Ngô Văn Cương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn cùng Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh và nhà tài trợ trao quà cho các ngư dân trẻ tại Hà Tĩnh

Nhằm động viên, khuyến khích các các gia đình ngư dân trẻ vượt qua khó khăn, tiếp tục bám biển, lao động, sản xuất, Đoàn công tác đã thăm và tặng 05 suất quà (01 triệu đồng/suất) cho 05 gia đình ngư dân trẻ tại phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) có hoàn cảnh khó khăn, chưa thể vươn khơi bám biển mưu sinh vì tình trạng cá chết đồng loạt. Đoàn cũng đã trao tặng 500 suất quà khác (mỗi suất trị giá 400.000 đồng) bao gồm: gạo, dầu ăn, đồ uống của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho 500 gia đình ngư dân tại các xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà, Kỳ Nam và phường Kỳ Phương.

Cùng ngày, tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 85 suất quà cho các gia đình trẻ ở thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú  và thôn Vịnh Sơn, xã Quảng đông 65 suất quà.

b
Tặng quà cho gia đình ngư dân huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Được biết đoàn sẽ thăm, tặng quà cho ngư dân bị ảnh hưởng vì hải sản chết tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế. Ở mỗi tỉnh, đoàn công tác đều trao 05 tấn gạo, 1.000 lít dầu ăn, 12.000 sản phẩm nước Tân Hiệp Phát. Riêng tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã tặng thêm 05 suất quà cho thanh niên ngư dân mỗi suất 01triệu đồng.

Trao đổi với các tỉnh Đoàn, đồng chí Ngô Văn Cương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn mong muốn các Tỉnh Đoàn thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia thu gom rác thải bảo vệ môi trường và là những tuyên truyền viên tích cực tham gia tuyên truyền người người dân trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đối khí hậu; đồng thời động viên các ngư dân trẻ và nhân dân tiếp tục bám biến, khôi phục chăn nuôi thủy hải sản phát triển kinh tế để vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Ngày mai (01/05), đoàn công tác tiếp tục tặng quà tại Quảng Bình và tổ chức đi thăm, tặng quà ở các tỉnh còn lại.