Trung tâm TTN Trung ương: Học kỳ trong quân đội 2016 “Tiến bước dưới quân kỳ”

15:28 28/03/2016     1229

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/3, tại Hà Nội, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương thuộc Trung ương Đoàn đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi thông tin Học kỳ trong quân đội năm 2016 với nhiều nội dung hứa hẹn một học kỳ đầy hấp dẫn dành cho các em học sinh THCS và THPT.
Chương trình Học kỳ trong Quân đội năm 2016 với chủ đề “Tiến bước dưới quân kỳ” sẽ được tổ chức từ 14/6 đến hết ngày 23/6/2016 tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình với số lượng từ 80 đến100 học viên là học sinh THCS và THPT.


5
Tại chương trình gặp gỡ, trao đổi thông tin Học kỳ trong quân đội năm 2016, Lãnh đạo Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương đã thông báo một số nội dung trọng tâm của học kỳ sắp tới với các nội dung được tổ chức khoa học, hữu ích, an toàn, hiệu quả, phù hợp với lứa tuổi, tâm sinh lý của các em học sinh THCS và THPT.

Nội dung của học kỳ năm nay giúp các em tăng cường kiến thức quốc phòng trong tình hình mới; giáo dục thể chất, ý thức tự giác, kỷ luật, giúp các em khắc phục được khó khăn và vượt qua thử thách; Chương trình cũng giúp các em được trang bị nhiều kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, giúp các em tự tin, sống trách nhiệm và quan tâm tới những người xung quanh hơn. Ngoài ra, các hoạt động của lớp học sẽ giáo dục các em tình yêu quê hương đất nước, tôn trọng những giá trị đạo đức và truyền thống.

Điểm nổi bật của Học kỳ là các em sẽ được tham gia từng chủ đề riêng biệt được sắp xếp trong thời gian hợp lý của 10 ngày diễn ra chương trình, trong đó tập trung vào các kỹ năng mới, như: Team building (hoạt động xây dựng nhóm); trải nghiệm hoạt động cộng đồng homestay (ở nhà dân); sinh hoạt truyền thống; tìm hiểu về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nghe thính giảng Pháp luật...

Chủ đề “Tập làm chiến sỹ” sẽ giáo dục những kiến thức cơ bản về quốc phòng; giới thiệu về lịch sử truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam; huấn luyện một số kỹ năng dành cho người chiến sỹ để các em làm quen với đời sống chiến sỹ. Đồng thời, tổ chức giao lưu với thanh niên địa phương, với cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 36 giúp các em hiểu thêm về văn hoá các vùng miền, tăng cường mối quan hệ giữa quân-dân trong thời kỳ mới.

Chủ đề  “Khám phá, trải nghiệm Gia đình và tình yêu thương” với các hoạt động bồi dưỡng kỹ năng xã hội như: Team building; gặp gỡ người thân, phóng viên; kỹ năng từ chối;phòng chống bạo lực gia đình. … từ đó giúp các em tự tin trước đám đông, tự chủ động tránh xa những nguồn thông tin xấu để bảo vệ chính mình.

Ngoài ra, Học kỳ còn tập trung vào chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa & Bảo vệ môi trường” với các hoạt động tìm hiểu về Biển đảo; tham dự các trò chơi dân gian; tham quan và dâng hương tại khu di tích lịch sử; thăm và tặng quà các gia đình chính sách; thăm và dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ;…

Học kỳ trong quân đội năm 2016 bắt đầu chiêu sinh từ ngày 28/3 đến ngày 5/6/2016. Chương trình sẽ là hành trang tinh thần cho các em THCS và THPT bước vào năm học mới.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Đ/c Trương Anh Tú; ĐT: 0906.006.690; Email: truonganhtuttntw@gmail,com; Website: www.thanhthieunientrunguong.vn