Triển lãm "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" lần thứ IV thu hút các bạn trẻ

12:31 29/08/2016     2061

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016, sáng ngày 29/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Triển lãm “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.
Trong 02 ngày diễn ra Đại hội (từ ngày 28-29/8/2016) tại Hà Nội, các đại biểu đã tham dự nhiều hoạt động tuyên dương, giao lưu như: Dâng hương, báo công lên Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội tại Nhà Quốc hội; tham gia trồng “Vườn cây thanh niên tiên tiến” trên địa bàn thành phố Hà Nội... trong đó giành nhiều thời gian tham quan, tìm hiểu các hình ảnh, hiện vật đang được trưng bày tại triễn lãm ảnh của Đại hội lần thứ IV năm 2016.

g
Các đại biểu Đại hội tìm hiểu các cuốn "Nhật ký làm theo lời Bác" được trưng bày tại triển lãm

Theo đồng chí Nguyễn Việt Hùng – Phó Giám đốc Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam cho biết, Triển lãm lần này có chủ đề: “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” bao gồm 05 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ; Thanh niên rèn đức, luyện tài, học tập, nghiên cứu khoa học; Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Thanh niên xung kích lao động, sản xuất và hội nhập quốc tế và Thanh niên xung kích, tình nguyện bào vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Với hơn 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, Triển lãm đã khẳng định niềm tin, tư tưởng, tình cảm, sự nhìn nhận, đánh giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vị trí, vai trò của thế hệ trẻ trong cách mạng hơn 90 năm qua, kể từ năm 1925 khi Bác thành lập Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên, sự quan tâm, chăm lo, tổ chức, giáo dục và rèn luyện của Người dành cho các thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam.

Bên cạnh đó, Triển lãm còn giới thiệu những đóng góp tiêu biểu của thế hệ trẻ Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Phát huy tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bằng các hành động thiết thực, cụ thể, thế hệ trẻ Việt Nam luôn có mặt và tiên phong trong mọi lĩnh vực, đảm nhận vai trò là “lực lượng kế tục và phát triển những thành tựu cách mạng của cha anh”, góp phần vào việc xây dựng và phát triển đất nước, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thông qua Triển lãm là dịp tiếp tục lan tỏa những hình ảnh đẹp, những việc làm tốt, những mô hình hay, cách làm hiệu quả của thanh niên đến tuổi trẻ cả nước và xã hội; đồng thời là động lực để các bạn trẻ nói chung, những thanh niên tiên tiến được tuyên dương hôm nay tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, có những cống hiến xứng đáng cho quê hương, đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

* Một số hình ảnh tại Triển lãm sáng ngày 29/8/2016:

b

Đông đảo các đai biểu đã quan tâm theo dõi các tài liệu được trưng bày tại triển lãm


Nhiều bài dự thi "Nhật ký làm theo lời Bác" có chất lượng, đạt giải cao trong cuộc thi viết đã được trưng bày tại triển lãm


h
Những hình ảnh của thanh niên cả nước được giới thiệu tại triển lãm đã thu hút sự chú ý của nhiều đại biểu
v
Những mô hình, công trình của thanh niên được giới thiệu tới người xem

g
Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ chụp hình lưu niệm ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ
g
Cùng nhau chia sẻ những file ảnh ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ