Trí thức trẻ Nguyễn Anh Khoa luôn nỗ lực giúp xã Ba Điền vươn lên

16:03 18/08/2016     2687

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Phó Chủ tịch xã Ba Điền Nguyễn Anh Khoa là một trong những gương mặt tiêu biểu của dự án 600 Phó Chủ tịch xã về làm công tác tại các huyện vùng cao của tỉnh Quảng Ngãi. Trong thời gian tại xã, Anh Kkoa đã luôn nỗ lực để giúp nhân dân nơi đây từng bước vượt qua khó khăn đi lên để từng ngày khởi sắc.
Xuất phát điểm của xã Ba Điền là một xã đặc biệt khó khăn, cơ sở vật chất, hạ tầng ở địa phương chưa được đầu tư nhiều nên còn thiếu thốn. Tháng 4/2012, đội viên Nguyễn Anh Khoa (sinh năm 1986) được Ban Quản lý dự án Dự án 600 trí thức trẻ tình nguyện được phân công về thực tập tại xã Ba Điền đúng vào lúc dịch bệnh dịch bệnh viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân hay còn gọi là “bệnh lạ” đang bùng phát trên địa bàn xã với 260 ca bệnh. Trong đó, có 24 người tử vong đã gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.



a
Nguyễn Anh Khoa (thứ 2, từ trái sang), Phó chủ tịch UBND xã Ba Điền, huyện Ba Tơ xuống cơ sở nắm tình hình khi “bệnh lạ” xuất hiện tại địa phương cuối năm 2013. Nguồn ảnh qdnd.vn

Qua tìm hiểu các kết luận về nguyên nhân gây bệnh do Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng về xã Ba Điền nghiên cứu, cùng với các ý kiến tham khảo từ cán bộ và nhân dân địa phương. Anh Khoa đã tìm hiểu được nguyên nhân ban đầu có thể do thói quen sinh hoạt của đồng bào và môi trường bị ô nhiễm. Xuất phát từ tình hình thực tế ở địa bàn xã, Anh Khoa đã khảo sát và xây dựng Đề án “Xây dựng hệ thống nước sinh hoạt tự chảy xã Ba Điền năm 2013” để trình UBND xã và nhận được đồng ý cho phép và phê duyệt tờ trình xin kinh phí thực hiện đề án.

Đề án của Anh Khoa đã nhận được sự ủng hộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cấp kinh phí 5 tỷ đồng thực hiện đề án. Công trình xây dựng hệ thống nước sinh hoạt tự chảy xã Ba Điền đã được xây dựng và hoàn thành đem lại nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt cho nhân dân Ba Điền đã góp phần phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh lạ trên địa bàn xã và nâng cao sức khỏe người dân, tình hình tư tưởng người dân trong xã đã được ổn định, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và cán bộ  xã Ba Điền.

Với Đề án “Xây dựng hệ thống nước sinh hoạt tự chảy xã Ba Điền” được bảo vệ thành công và bệnh lạ được đẩy lùi, tháng 6/2012 đội viên trí thức trẻ Nguyễn Anh Khoa chính thức được Ban Quản lý dự án phân công về công tác tại xã Ba Điền với cương vị Phó Chủ tịch UBND xã.

Với cương vị Phó Chủ tịch xã Ba Điền, Anh Khoa được lãnh đạo xã phân công phụ trách mảng kinh tế nên thường xuyên tiếp xúc với người dân, dành thời gian nghiên cứu nhiều văn bản, chính sách, hướng dẫn về Chương trình 30a, Chương trình 135, Chương trình 167, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, các văn bản về xây dựng, hướng dẫn quản lý tài chính công, theo dõi sát sao các công trình, dự án đang thực hiện tại địa phương, tham mưu kịp thời cho đồng chí Chủ tịch UBND xã các vấn đề thuộc lĩnh vực phụ trách.

Được sự giúp đỡ của lãnh đạo và cán bộ trong xã Ba Điền, Anh Khoa đã hoàn thành Đề án “Xây dựng Nông thôn mới xã Ba Điền, huyện Ba Tơ giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020” được chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao. Đồng thời, chỉ đạo và thực hiện một số công việc trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới, như: tập huấn, tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất xây dựng công trình công cộng…

Cũng trong thời gian công tác tại xã, nhận thấy việc cải cách hành chính cơ sở còn nhiều bất cập, Anh Khoa đã xây dựng đề án "Ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính tại cơ sở giai đoạn 2013 - 2020" và được UBND xã phê duyệt nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp góp phần thực hiện cải cách hành chính tại xã Ba Điền ngày càng hiệu quả.



s
Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Anh Khoa phát biểu tham luận tại hội nghị sơ kết dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ tình nguyện do Bộ Nội vụ phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức

Với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi trong công tác tại xã Ba Điền, tháng 12/2012, Nguyễn Anh Khoa đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và tại Đại hội Đảng bộ xã Ba Điền, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Nguyễn Anh Khoa được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Đảng ủy của xã.

Sau 4 năm nhận công tác tại xã vùng cao Bá Điền, ở cương vị Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Anh Khoa đã luôn phấn đấu, nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Theo Anh Khoa, mong muốn lớn nhất của bản thân là thực hiện xây dựng hoàn thành chương trình Nông thôn mới trên địa bàn xã đến năm 2020, trong đó chú trọng phát triển giao thông, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nhân dân.



Đội viên dự án 600 Nguyễn Anh Khoa, quê ở xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi là bộ đội xuất ngũ và đã tốt nghiệp Đại học Quy Nhơn. Qua tìm hiểu về Dự án 600 Phó Chủ tịch xã, Anh Khoa đã tình nguyện đăng ký tham gia dự án và là 1 trong 5 sinh viên xuất sắc của lớp bồi dưỡng do Ban Quản lý dự án 600 tổ chức.