Tri ân các anh hùng liệt sĩ, cựu tù chính trị Côn Đảo

22:49 26/07/2016     1345

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 22 và 23/7, tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Ban liên lạc Cựu tù chính trị Côn Đảo phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, cựu tù chính trị Côn Đảo nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016).
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư  BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố và Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Tại Côn Đảo, các đại biểu đã tham dự lễ viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương – những chiến sĩ cách mạng kiên trung bất khuất đã anh dũng hy sinh và vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất Côn Đảo thiêng liêng.



d
d

f
Các đại biểu đã đến đặt hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương

Đây là dịp để các cựu tù chính trị tưởng nhớ lại những đồng chí, đồng đội đã cùng một thời vào sinh, ra tử, cùng nhau vượt qua những tháng năm lao khổ; và là dịp để thế hệ thanh niên hôm nay thể hiện lòng biết ơn, tri ân đối với thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Dịp này, hơn 500 đại biểu và nhân dân Côn Đảo đã cùng nhau thắp hơn 2.000 ngọn nến tạo thành hình bản đồ Việt Nam thiêng liêng ngay trước Tượng đài Nghĩa trang Hàng Dương lịch sử. Hơn 2.000 bông hồng trắng được đặt lên mộ phần của các liệt sĩ vô danh đã mãi mãi yên nghỉ tại nghĩa trang Hàng Dương thay cho lời tri ân, cảm phục của các đồng chí, đồng đội, và những đoàn viên thanh niên được sinh ra và trưởng thành sau ngày thống nhất nước nhà.




Thắp nến tri ân tại sân hành lễ Nghĩa trang  Hàng Dương
Thắp nến tri ân tại sân hành lễ Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn đảo

Chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề: “Vì độc lập, tự do, chủ quyền và tòan vẹn lãnh thổ Việt Nam” đã được tổ chức với hơn 20 tiết mục do các thế hệ cựu tù chính trị Côn Đảo, các cháu thiếu nhi, các thầy cô giáo, các chiến sỹ công an biểu diễn.
Cũng trong dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ban liên lạc Cựu tù chính trị Côn Đảo tổ chức Lễ giỗ chung các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước theo nghi thức truyền thống tại Đền thờ Côn Đảo; đồng thời, trao 40 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi của huyện Côn Đảo; Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao số tiền 30 triệu đồng cho Ban liên lạc Cựu tù chính trị Côn Đảo.

Đây là năm thứ 5, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ban liên lạc Cựu tù chính trị Côn Đảo tổ chức Lễ giỗ chung tại Côn Đảo.