TP.HCM: Tập huấn cho 150 cán bộ Đoàn khu vực doanh nghiệp lần III, năm 2016

22:17 16/09/2016     932

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/8, tại trường Đoàn Lý Tự Trọng TP.HCM đã diễn ra lớp tập huấn cán bộ Đoàn khu vực doanh nghiệp lần III năm 2016 với sự tham gia của hơn 150 đồng chí là cán bộ Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở, Chi đoàn bộ phận tại các doanh nghiệp trực thuộc quận, huyện Đoàn và tương đương.
Trong  02 ngày diễn ra tập huấn (16/9 đến 17/9/2016) tại trường Đoàn Lý Tự Trọng, các cán bộ Đoàn sẽ được tìm hiểu một số nghiệp vụ công tác Đoàn vụ, các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt chi đoàn tại các doanh nghiệp, kỹ năng thiết kế và tổ chức hoạt động tại doanh nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và văn hóa doanh nghiệp, giải pháp triển khai thực hiện phong trào thi đua lao động “Bốn nhất”, phong trào thi đua lao động sáng tạo trong thanh niên công nhân và người lao động trẻ. Bên cạnh đó, lớp tập huấn còn là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại một số đơn vị tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng, thương mại - dịch vụ qua 05 chuyên đề lớn.



d
Báo cáo viên chia sẻ các kinh nghiệm, phương thức hoạt động phong trào tại cơ sở

Nội dung lớp tập huấn lần này được gắn liền với thực tiễn của công tác Đoàn và phong trào thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp. Tại chuyên đề “Giải pháp triển khai thực hiện phong trào thi đua lao động “Bốn nhất”, phong trào thi đua lao động sáng tạo trong thanh niên công nhân và người lao động trẻ”, các cán bộ Đoàn đã được lắng nghe đồng chí Phùng Thái Quang - UVBTV, Trưởng Ban Công nhân Lao động Thành Đoàn chia sẻ các kinh nghiệm, phương thức hoạt động phong trào tại cơ sở sao cho lôi cuốn, thu hút tập thể, số đông tham gia.

Đồng chí Phùng Thái Thanh cho rằng, mục tiêu của phong trào phải trang bị cho người tham gia các kỹ năng thực hành xã hội bổ ích, phát huy được khả năng, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về các quy định của Đảng, Nhà nước liên quan đến người lao động, giúp thanh niên công nhân sống khỏe, an toàn, làm việc hiệu quả, có kỹ năng tự bảo vệ mình.

Chị Nguyễn Thanh Hà (Công ty Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam (VIFON)) chia sẻ: “Buổi tập huấn giúp tôi kiện toàn phương thức hoạt động tại đơn vị, khơi dậy các sáng kiến, cảm hứng sáng tạo hoàn thiện hơn các ý tưởng cũ, định hình lại mình phải làm gì cho hoạt động Đoàn mà trước đây bị lúng túng. Bên cạnh đó, đây còn là môi trường giao lưu, học hỏi, học tập kinh nghiệm tổ chức hoạt động giữa các cán bộ Đoàn với nhau”.

Chương trình do Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM tổ chức với mục đích trang bị kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn khu vực doanh nghiệp, gợi mở các biện pháp nhằm triển khai các nội dung trọng tâm đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp.