TP HCM: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi

14:15 02/08/2016     1141

Công tác giáo dục   Ngày 22/7, Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020” trên địa bàn Thành phố.
Mục tiêu là tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trên địa bàn Thành phố nhằm tạo chuyển biến căn bản về đạo đức, lối sống phát triển toàn diện; yêu gia đình, có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa; yêu nước, tự hào dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có ý thức tuân thủ pháp luật; có năng lực và bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức và kỹ năng lao động, trở thành những công dân có ích, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; xứng đáng trở thành công dân của TP.Hồ Chí Minh, một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Một số chỉ tiêu chủ yếu, gồm: 100% thanh niên trong lực lượng vũ trang, thanh niên công chức, viên chức, thanh niên học sinh và sinh viên; 80% tổng số thanh niên còn lại trên địa bàn Thành phố được tuyên truyền, học tập Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

100% thanh niên sinh viên học sinh, sinh viên được học tập chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị cơ bản, được phổ biến, học tập các Nghị quyết của Thành ủy liên quan đến thanh thiếu niên và nhi đồng.

Phấn đấu đến năm 2020 đạt 80% Bí thư Chi đoàn có trình độ sơ cấp lý luận chính trị, 100% cán bộ đoàn cấp phường xã, thị trấn có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên và 60% từ cấp quận, huyện và tương đương trở lên có trình độ cao cấp chính trị.

100% đoàn viên, đội viên thường xuyên nắm bắt tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước; tham gia hành trình đến với bảo tàng và di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn Thành phố.

Đến năm 2020, có 9.000 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng, trong đó ít nhất 1.000 đảng viên trẻ được kết nạp; 100% thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện, hoạt động lao động tập thể.

Để đạt được các chỉ tiêu đề ra, Thành phố sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động của tổ chức đoàn, hội, đội; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên, cộng tác viên phụ trách công tác giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trong các đơn vị, trường học, tổ chức đoàn, hội, đội; tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng;…/.