TP HCM: 200 bạn trẻ tham gia “hành trình xe đạp Thành phố tôi yêu”

22:11 20/03/2016     853

Công tác giáo dục   Sáng ngày 20/3, 200 bạn trẻ đã xuống đường tham gia đạp xe với chủ đề “Hành trình xe đạp Thành phố tôi yêu”.
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của ngày Hội Áo dài, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại cùng Nhà Văn hóa Sinh viên TP HCM tổ chức.


h
200 bạn tham gia đạp xe chương trình “hành trình xe đạp Thành phố tôi yêu

Đặc biệt, hành trình có sự xuất hiện của 100 cô gái trong tà áo dài duyên dáng xuống phố, cùng “Du lịch Việt”. Với chủ đề “Áo dài Việt - Du lịch Việt”, hành trình có tổng chiều dài gần 10 km, 200 bạn trẻ sẽ đạp xe vòng quanh tham quan và tìm hiểu về những địa danh lịch sử, văn hóa và du lịch đặc sắc của Thành phố.

Hành trình hứa hẹn giới thiệu những hình ảnh đẹp của Thành phố nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, đồng thời tuyên truyền và vận động người dân Thành phố “Chung tay vì môi trường du lịch”, tìm hiểu lịch sử thành phố mang tên Bác.

Ngay sau hành trình xe đạp theo lộ trình, các bạn trẻ về lại Nhà Văn hóa Sinh viên tham gia sự kiện Lễ phát động cuộc thi Thiết kế áo dài năm 2016 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh tôi yêu - Thành phố áo dài”.

Cuộc thi chính là một trong những hoạt động thiết thực góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là nét đẹp của Áo dài Việt Nam, là kênh quảng bá du lịch thành phố - điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn đối với du khách trong và ngoài nước.

Cuộc thi Thiết kế áo dài sẽ là sân chơi trải nghiệm cho tất cả công dân Việt Nam đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích thiết kế, đam mê sáng tạo cũng như mong muốn được trao cơ hội thể nghiệm, ra mắt các sản phẩm cụ thể ứng dụng vào thực tiễn.

Cuộc thi chính thức diễn ra từ tháng 3/2016 và Gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 3/2017.