Tọa đàm với Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu các thời kỳ

17:11 21/03/2016     200

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều (21.3) tại Khách sạn Công Đoàn (Hà Nội) diễn ra tọa đàm Cống hiến và tỏa sáng. Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư BCH TƯ Đoàn;Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn - Phó Chủ tịch Hội đồng Điều hành Quỹ, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam; Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trần Thanh Lâm đồng chủ trì tọa đàm.
Buổi tọa đàm có sự tham gia của hơn 100 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu các thời kỳ, trên nhiều lĩnh vực công tác, ở cả trong và ngoài nước.

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam ra đời năm 1993. Trong nhiều hoạt động có ý nghĩa, Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu (được bình chọn và trao cho 10 nhân vật đặc biệt xuất sắc hằng năm) là hoạt động lớn của Quỹ. Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được bắt đầu từ năm 1996, đến nay đã 20 năm với 200 gương mặt được tuyên dương.

20 năm - 200 nhân vật tiêu biểu, đại diện xuất sắc nhất cho thế hệ của mình, lĩnh vực của mình, là một mốc thời gian, là một con số ghi rất nhiều dấu ấn. Trên con đường tìm kiếm tài năng đất Việt, 20 năm là chặng đường dài, đủ để nhìn lại, ghi nhận những thành quả và nhận diện khó khăn, qua đó đúc rút kinh nghiệm, lấy cảm hứng mới cho chặng đường tiếp theo.

Sau khi được tôn vinh, câu hỏi mà cả xã hội đặc biệt quan tâm là “sau 20 năm ấy, các tài năng đã đi đâu, làm gì, toả sáng hay gặp khó khăn?”.

Theo Ban tổ chức, câu hỏi ấy sẽ được trả lời ngay tại toạ đàm Cống hiến và toả sáng. Qua tọa đàm, Ban Tổ chức muốn truyền đi thông điệp: Các tài năng trẻ - những người đại diện xuất sắc nhất cho thế hệ mình, cho lĩnh vực của mình, cần kết nối lại, đoàn kết lại cho mục đích cống hiến và lan toả. Cống hiến & lan toả, trọng trách của những tài năng.

Chương trình Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng GMTVNTB và trao Giải thưởng GMTVNTB năm 2015, thời gian: 19h45-21h30, ngày 21/3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội; Chương trình hành trình về nguồn, thời gian: từ 6h-19h, ngày 22/3, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng - Phú Thọ và Khu danh thắng Tây Thiên - Vĩnh Phúc.