Tiền Giang mít tinh, tuần hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2015

09:11 01/12/2015     1073

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 01/12/2015, Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức Lễ mít tinh và tuần hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2015, với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90 - 90 - 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”.
Tham dự có đồng chí Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Nguyên - Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, lãnh đạo các sở, ban ngành, Hội, Đoàn thể và 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ mít tinh
Quang cảnh buổi lễ mít tinh


Tại Tiền Giang, từ trường hợp đầu tiên phát hiện vào tháng 12/1992 ở huyện Cái Bè đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận có 2.410 trường hợp nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 559 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS và 819 bệnh nhân đã tử vong do AIDS.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên hãy nêu cao ý thức sống gương mẫu, thói quen sống lành mạnh, tự trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản về biện pháp phòng và chống HIV/AIDS; mỗi đoàn viên, thanh niên hãy là một tuyên truyền viên trước tiên cho gia đình, người thân, bạn bè và cộng đồng về tác hại và hậu quả do HIV/AIDS gây ra; cảm thông, chia sẻ với những người không may nhiễm HIV... cùng “Hướng tới mục tiêu 90 - 90 - 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”, hướng tới năm 2020 ở Việt Nam có 90% số người biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị thuốc ARV liên tục và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virus ở mức thấp và ổn định.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh với vai trò, trách nhiệm và nhiệm vụ của mình cùng chung tay, cộng đồng trách nhiệm tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật để chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và gia đình họ dưới mọi hình thức; tổ chức các hoạt động hướng về người nhiễm HIV/AIDS, tạo điều kiện để họ hoà nhập cộng đồng và tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS...

Thông qua hoạt động, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS; nâng cao nhận thức, kỹ năng và thực hiện hành vi an toàn cho TTN trước đại dịch HIV/AIDS từ đó xách định vai trò, trách nhiệm thể hiện tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phòng, chống HIV/AIDS góp phần hoàn thành các mục tiêu của Chính phủ, của Đoàn Thanh niên về phòng chống HIV/AIDS.

Sau lễ míttinh, các đại biểu đã cùng 100 cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia diễu hành tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trên các tuyến đường chính của thành phố Mỹ Tho.