Tiền Giang: Lưu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2016

08:43 28/04/2016     919

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 27/4/2016, tại Sư Đoàn Bộ binh 8, Quân khu 9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình lưu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Hát vang lý tưởng Tuổi trẻ Việt Nam”.
Tham dự chương trình có đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Vân - Chính ủy Sư Đoàn Bộ binh 8, Quân khu 9, đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tỉnh Tiền Giang, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 8 - Quân khu 9.



Với chủ đề “ Hát vang lý tưởng Tuổi trẻ Việt Nam” các đội tuyên truyền ca khúc các cách mạng các đơn vị đã thể hiện các bài hát nội dung xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam. Chương trình lưu diễn không chỉ bó hẹp trong các bài hát mang tính truyền thống, mà còn mở rộng với các bài hát được sáng tác trong giai đoạn hiện nay, phản ánh sinh động cuộc sống, chiến đấu, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó cũng là các bài hát phản ánh sự dấn thân lập thân, lập nghiệp và tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của thanh niên Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Tiền Giang nói riêng.

Chương trình lưu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng là sân chơi để các bạn đoàn viên, thanh niên, các bạn trẻ tỉnh nhà có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, mối quan hệ phối hợp giữa 02 đơn vị Tỉnh Đoàn Tiền Giang - Sư Đoàn 8, Quân khu 9. Đồng thời, chương trình lưu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng lần này, một lần nữa khẳng định sức sống bền vững qua thời gian của những bản hùng ca Tổ quốc. Những lời ca tiếng hát trong chương trình chính là lời nhắc nhớ lại quá khứ chiến đấu và chiến thắng oanh liệt hào hùng của dân tộc; đồng thời cũng thể hiện tấm lòng biết ơn trân trọng của thế hệ trẻ hôm nay đối với những mất mát, hi sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước; để biết trân trọng những gì mà chúng ta được hưởng cho tới ngày hôm nay và phấn đấu góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn nữa.

Chương trình lưu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục tổ chức tại các địa phương trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.