Thừa Thiên Huế: Tích cực hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”

08:34 10/11/2015     864

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Sáng ngày 08/11, tại trường THPT Nguyễn Huệ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các thí sinh tích cực tham gia phần thi trực tuyến cá nhân.
Các thí sinh tích cực tham gia phần thi trực tuyến cá nhân.


Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến - Egame phát động và là một trong những hoạt động trong chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2015 - 2030”.

Cuộc thi gồm 02 phần thi: Phần thi trực tuyến cá nhân và phần thi video clip. Ở phần thi trực tuyến cá nhân các thí sinh sẽ trải qua 03 vòng thi: vòng loại (từ ngày 08/11 – 05/12/2015), vòng chung kết cấp tỉnh (ngày 13/12/2016) và vòng chung kết toàn quốc (ngày 16, 17/01/2016) với 04 phần thi “Theo dòng lịch sử”, “Hành trình đến địa chỉ đỏ”, “Danh nhân đất Việt”, “Tự hào Việt Nam” có nội dung gắn liền với lịch sử, văn hóa dân tộc, các mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới... Đối với phần thi sáng tác video clip (từ ngày 08/11 đến ngày 31/12/2015), các thí sinh sẽ hiện thực hóa những ý tưởng, sáng tạo, kỹ năng kết hợp với những hiểu biết về lịch sử, văn hóa dân tộc để thực hiện vào tác phẩm và gửi về cho Ban Tổ chức, 05 video clip được bình chọn nhiều nhất trên website của Cuộc thi và 10 video clip do Hội đồng Giám khảo lựa chọn sẽ vào vòng chung khảo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho rằng cuộc thi là một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên, học sinh, đề nghị mỗi bạn đoàn viên, học sinh khơi dậy tinh thần ham mê học sử, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị Đoàn Thanh niên các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh triển khai cuộc thi đến đông đảo đoàn viên thanh niên để cuộc thi thật sự là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa trong đoàn viên thanh niên khối các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn đưa nội dung tham gia cuộc thi vào tiêu chí đánh giá xếp loại công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2015 - 2016

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh đã đồng loạt đăng ký tham gia phần thi trực tuyến cá nhân. Các thí sinh đều rất háo hức và tự tin đối với phần thi của mình. Tính đến 10h00 ngày 08/11/2015 đã có 38 trường THPT, TTGDTX trên địa bàn có thí sinh tham gia dự thi, với số lượng 1.307 thí sinh tham gia dự thi trực tuyến. Trong đó tiêu biểu có các đơn vị như: trường THPT Hai Bà Trưng có 378 thí sinh, trường THPT Nguyễn Huệ có 183 thí sinh, trường THPT Phú Bài có 125 thí sinh tham gia dự thi.