Thừa Thiên Huế: Thắp sáng ước mơ hoàn lương lần thứ IV năm 2016

11:28 12/09/2016     986

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/9, tại Trại giam Bình Điền, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Trại giam Bình Điền tổ chức Chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương lần thứ IV năm 2016.

Đ/c Trần Gia Công – Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên cải tạo tốt
Đ/c Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên cải tạo tốt


Tại chương trình, các phạm nhân đã được gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ với anh Nguyễn Văn Toàn về những khó khăn trong cuộc sống và ý chí vươn lên để làm lại cuộc đời sau một thời gian cải tạo tại Trại giam Bình Điền anh đã tham gia phát triển kinh tế với mô hình trang trại trồng sen, thả cá kết hợp nuôi vịt, thu nhập bình quân hàng năm từ 150 đến 170 triệu đồng. Bên cạnh đó, các phạm nhân cũng đã được anh Trần Đức Minh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế chia sẻ về cơ hội việc cho thanh thiên hoàn lương tái hòa nhập công đồng. Đặc biệt, trong chương trình giao lưu là các phạm nhân đã được lắng nghe những tâm tư tình cảm của chính phạm nhân và người thân của phạm nhân.

Nét mới trong chương trình năm nay là phần giao lưu trực tiếp với phạm nhân qua những câu hỏi liên quan đến Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước ta và những phần quà hấp dẫn đã tạo không khí vui vẻ cho các phạm nhân là thanh niên tham gia chương trình.

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu cải tạo tốt của phạm nhân, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm tặng 200 suất quà cho 200 phạm nhân cải tạo tốt với tổng trị giá 30 triệu đồng; tặng 01 suất quà cho 01 thanh niên hoàn lương và tặng 05 suất quà cho 05 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Bình Điền với tổng trị giá 4,8 triệu đồng.

Đây là chương trình có ý nghĩa giáo dục cao, nhằm đẩy mạnh các hoạt động phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng, định hướng cho phạm nhân trong việc thắp lên “Ước mơ hoàn lương”, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.