Thừa Thiên Huế: Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp đầu xuân 2016

09:36 03/03/2016     907

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hơn 400 đoàn viên, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh đã tham dự chia sẻ kinh nghiệm vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước, cũng như làm thế nào để vừa học tốt vừa tham gia tốt các hoạt động xã hội.
Chương trình giao lưu “Khởi nghiệp đầu xuân” năm 2016 được tổ chức trong không khí thi đua sổi của tuổi trẻ toàn tỉnh  với nhiều hoạt động lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).

Giao lưu chia sẻ với Doanh nhân Lê Xuân Hoàng và hai sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập
Chương trình giao lưu “Khởi nghiệp đầu xuân” năm 2016 là cơ hội chia sẻ với Doanh nhân Lê Xuân Hoàng và hai sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập
“Chương trình đã chia sẻ nhưng kinh nghiệm của những người con xứ Huế không ngừng phấn đấu trong những năm qua. Đó là tinh thần xung kích, vượt qua khó khăn để đạt các thành tích cao trong học tập; là sự đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm, không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước”.

Đ/c Nguyễn Chí Tài - Bí thư Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế

Chương trình thể hiện sự quan tâm chia sẻ của Đoàn, luôn sát cánh cùng thanh niên để tìm ra những giải pháp hiệu quả trong việc đổi mới hình thức kinh doanh, kinh nghiệm lập nghiệp đối với các bạn đoàn viên sinh viên; đồng thời, tạo cơ hội cho đoàn viên sinh viên trên địa bàn tỉnh được giao lưu, chia sẻ với  doanh nhân thành đạt, tiếp cận với các hoạt động khởi nghiệp, cũng như hun đúc tinh thần lập thân, lập nghiệp, khát khao làm giàu cho quê hương, đất nước.

Trong chương trình giao lưu, các bạn đoàn viên, sinh viên đã được tìm hiểu về cuộc đời và sự thành công của Doanh nhân Lê Xuân Hoàng qua phóng sự ngắn nói về một người con xứ Huế xa quê lập nghiệp và thành đạt. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, sinh viên cũng được giao lưu, chia sẻ với Doanh nhân về những kinh nghiệm để khởi nghiệp thành công trong tương lai cũng như những khó khăn mà ông đã vượt qua trong bước đầu lập nghiệp.

Dịp này, các bạn đoàn viên, sinh viên cũng được lắng nghe những chia sẻ về “bí quyết” để vừa học tốt vừa tham gia tốt các hoạt động xã hội của bạn Trương Công Hiếu – Sinh viên đại học Y dược Huế đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, là một trong những đại biểu tham dự Đại hội tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II năm 2015 và bạn Trương Hồng Bảo Ngọc – Thủ khoa đầu vào trường Đại học kinh tế Huế kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm học 2013 – 2014./.