“Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo Yên Bái

10:01 24/12/2015     908

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 23/12, tại huyện Lục Yên, Tỉnh đoàn Yên Bái và huyện đoàn Lục Yên phối hợp với Công ty Think Big group tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo; lưu diễn nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành, các tổ chức trong xã hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái với vai trò, trách nhiệm chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng đã triển khai tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa cho các em thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, tiêu biểu như: cuộc vận động “Nuôi heo đất”, “Cùng em tôi đến trường”, “Vườn rau của em”,… đã huy động các nguồn lực để trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo; xây dựng nhà bán trú giúp các em yên tâm học tập, vươn lên trong cuộc sống.

h
Giao lưu với các vị khách mời

Tại chương trình, đại biểu và các em học sinh đã được giao lưu tọa đàm với anh Nguyễn Mạnh Hà là một trong doanh nhân thành đạt hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Think Big group đã chia sẻ về những kinh nghiệm để gặt hái được thành công như ngày hôm nay. “Muốn hiện thực hóa ước mơ, hãy biến ước mơ thành khát vọng cháy bỏng, bằng sự tự tin và hành động kiên trì, cụ thể và chỉ khi ước mơ được đốt cháy bằng ngọn lửa đam mê như thế, lúc ấy quả chín của thành công sẽ có cơ hội được thu hoạch”, anh Mạnh Hà nói.

Để khích lệ, động viên các em học sinh vững tin học tập và thực hiện mơ ước. Công ty Think big group đã trao tặng 80 xe đạp cho 80 em học sinh tại xã An Lạc (Lục Yên) mỗi xe trị giá 1,2 triệu đồng; trao 120 xe đạp cho 120 em học sinh khối các trường THPT, Trung tâm GDTX tỉnh, Trung cấp nghề và các trường TH&THCS trên địa bàn huyện Lục Yên.

Được biết, các em được nhận xe đạp lần này là những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã biết vươn lên trong học tập.


g
Học sinh trường THPT Hồng Quang (huyện Lục Yên) xúc động khi nhận được chăn ấm

Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn Yên Bái đã khen thưởng 05 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Liên hoan nhóm tuyên truyền các ca khúc Cách mạng cụm Tây Bắc Bộ năm 2015.

Cùng ngày, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” tại trường THPT Hồng Quang (huyện Lục Yên) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao tặng 6 chiếc xe đạp, 32 áo ấm, 14 chăn ấm... với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ” được tổ chức là hoạt động thường niên nhằm khơi dậy trong học sinh tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Qua đó, giáo dục lý tưởng, xây dựng hoài bão ước mơ, giúp các em xác định mục tiêu sống; động viên các em học sinh vững tin học tập và nuôi dưỡng, thực hiện mơ ước của mình.