Thanh Hóa: Tư vấn kỹ năng sống cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên năm 2015

08:42 30/11/2015     205

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/11, tại trai giam Thanh Cẩm, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy, Hội LHTN tỉnh phối hợp với trại giam Thanh Cẩm (thuộc tổng cục VIII, Bộ công an) tổ chức chương trình tư vấn kỹ năng sống cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên năm 2015.


Với ý nghĩa nhằm giúp phạm nhân nâng cao nhận thức, hiểu biết xã hội, xóa bỏ tự ti, mặc cảm, thắp sáng lên niềm hy vọng trở về và vững tin hòa nhập với cuộc sống đời thường, Hội LHTN trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các trại giam đóng trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp bộ Hội, hội viên thanh niên đối với công tác cảm hóa giáo dục cải tạo phạm nhân và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Tổ chức các diễn đàn “thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “ giao lưu thắp sáng ước mơ hoàn lương”, các  hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và thanh niên hoàn lương. Tại chương trình, các phạm nhân đã được diễn giả Đào Ngọc Cường và tấm gương thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng Trần Văn Sùng chia sẻ những kinh nghiệm, nghị lực vươn lên, xóa bỏ tự ti, mặc cảm để làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trung tướng Trần Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Bộ công an đánh cao sự tích cực phối hợp của Hội LHTN tỉnh Thanh Hóa với trại giam Thanh Cẩm trong công tác giáo dục cải tạo phạm nhân và hỗ trợ giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Đồng chí mong rằng qua chương trình, không chỉ các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên mà tất cả các phạm nhân sẽ rút ra được những bài học bổ ích, thiết thực cho bản thân, rèn luyện cho mình kỹ năng sống lành mạnh, vượt qua cám dỗ để làm lại cuộc đời.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm huy động các nguồn lực của thanh niên và xã hội tham gia tích cực vào công tác giáo dục phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng học tập, cải tạo tiến bộ và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.