Thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương binh tại huyện Sóc Sơn và Mê Linh (Hà Nội)

16:12 22/07/2016     1132

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), sáng ngày 22/7, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cùng đoàn đại biểu đã đến thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương binh tại hai huyện: Sóc Sơn và Mê Linh của thành phố Hà Nội.
Tham gia với đoàn có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Hà Nội và huyện Đoàn hai huyện: Sóc Sơn và Mê Linh.

g
 Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cùng đoàn đại biểu đến thăm, tặng quà mẹ VNAH Đặng Thị Tý tại thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội


Tại chương trình, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn đại biểu đã đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và động viên mẹ VNAH Đặng Thị Tý (sinh năm 1923), tại thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn là mẹ của 02 liệt sỹ: Đặng Đình Tuấn, hy sinh năm 1968 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và Đặng Đình Tú, hy sinh năm 1975, tại chiến trường Cam-pu-chia; đồng thời đến thăm, tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1921), có chồng là liệt sỹ Nguyễn Xuân Quý đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và người con trai duy nhất là liệt sỹ Nguyễn Văn Phòng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện mẹ Lan đang sống tại xóm Ngọc Hà, xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn.

Nhân dịp này, thay mặt tuổi trẻ cả nước, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay với các anh hùng liệt sỹ, thương binh đã không tiếc máu xương vì nền độc lập của dân tộc, cảm ơn những người mẹ đã dâng hiến những người con cho Tổ Quốc để có được sự hòa bình như ngày hôm nay; đồng thời, gửi lời chúc các mẹ luôn dồi dào sức khỏe, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo là chỗ dựa tinh thần vững chắc để gia đình tiếp tục tham gia phát triển, xây dựng quê hương đất nước, giàu mạnh.

g
Thăm, tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Lan có chồng và con đều là liệt sỹ (mỗi suất quà bao gồm quà và tiền mặt trị giá 2,5 triệu đồng)

h
Trao biển tượng trưng kinh phí 50 triệu đồng xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho ông Nguyễn Trọng Khoát

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn đại biểu đã đến thăm và trao biển tượng trưng kinh phí 50 triệu đồng xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho ông Nguyễn Trọng Khoát (sinh năm 1949), tại xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Ông Khoát là thương binh nặng, bị nhiễm chất độc hóa học và từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia. Ông sinh được 3 người con, trong đó có 01 người con bị ảnh hưởng chất độc da cam hiện không thể đi lại được; vợ bị ung thư, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn hai huyện Sóc Sơn và Mê Linh thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm thực hiện tốt truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, để tri ân những người có công trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập tự do của dân tộc.