Thái Nguyên: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ

13:29 23/07/2016     907

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cùng với tuổi trẻ cả nước triển khai thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước ta cho thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; Nhiều năm qua, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên, từ tỉnh đến cơ sở, đã triển khai tổ chức thực hiện tốt, phát huy truyền thống đạo lý Uống nước nhớ nguồn.

Tuổi trẻ Thái Nguyên tham gia vệ sinh Nghĩa trang Liệt sỹ
Tuổi trẻ Thái Nguyên tham gia vệ sinh Nghĩa trang Liệt sỹ


Thăm hỏi, tặng quà


Nhằm ghi nhận công lao đóng góp to lớn của các anh hùng, thương binh, liệt sỹ đã ngã xuống bảo vệ non sông đất nước và độc lập dân tộc Tuổi trẻ trên khắp mảnh đất Thái Nguyên đã đến tặng quà các gia đình chính sách của tỉnh. Điển hình, ngày 21/7 Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã trao tặng 10 phần quà cho 10 Mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ cùng các gia đình chính sách trên tổng số 170 suất trên địa bàn huyện Võ Nhai với trị giá 500.000đồng/suất. Bên cạnh đó huyện đoàn Đồng Hỷ, Võ Nhai, Định Hóa, Phổ Yên, Sông Công cũng đồng loạt đến hỏi thăm và tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ với tổng số trên 50 suất quà…

Hoạt động khám chữa bệnh

Từ ngày 5/7 - 17/7, đoàn tình nguyện gồm 30  đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên  đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí; khám sàng lọc phẫu thuật thay đục tinh thể miễn phí; truyền thông giáo dục sức khỏe cho gần 300 đối  tượng chính sách, thương bệnh binh và nhân dân tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai và thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ với tổng kinh phí là 90.000.000 đồng. Bên cạnh đó, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Võ Nhai phối hợp với cụm thi đua số 2 tổ chức chương trình tặng quà, khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho hơn 180 người dân xã Cúc Đường.

Lau dọn, vệ sinh

Hoạt động thu hút sự quan tâm nhất trong dịp tháng 7 lịch sử này chính là sự chung tay góp sức của các bạn đoàn viên thanh niên đến lau dọn vệ sinh tại các nghĩa trang thờ các anh hùng liệt sỹ. Hoạt động này diễn ra tại khắp mọi nơi trên mảnh đất Thái Nguyên đã thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia.

Dự kiến từ ngày 22-27/7, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên cùng các đơn vị đoàn trực thuộc sẽ đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ.

Những hành động tuy nhỏ nhưng thực sự ý nghĩa để tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với Tổ quốc trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc. Giáo dục và phát huy truyền thống toàn Đảng, toàn dân “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; Tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.