Thái Nguyên: Đẩy mạnh phối hợp phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên

08:55 23/06/2016     1244

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh việc phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, ngày 21/6, Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 tổ chức Hội nghị thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn về "phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên".
Đoàn thanh niên công an các huyện, thị, thành và Đoàn thanh niên các Huyện, Thị, Thành đoàn ký cam kết thực hiện nghiêm túc các hoạt động phòng, chống ma túy
Đoàn thanh niên công an các huyện, thị, thành và Đoàn thanh niên các Huyện, Thị, Thành đoàn ký cam kết thực hiện nghiêm túc các hoạt động phòng, chống ma túy


Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Tiến - Bí thư Tỉnh đoàn; Đại tá Nguyễn Văn Tài - Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo các sở, ban ngành; Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thị, Thành Đoàn; Đại diện lãnh đạo công an các Huyện, Thị, Thành Đoàn.

Trong những năm qua, công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên được lực lượng công an và các tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở thực hiện, triển khai nghiêm túc, thu được những kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh thiếu niên trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức đoàn viên, thanh thiếu niên về tác hại của ma túy và công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niêm đã được xây dựng, nhân rộng và phát huy hiệu quả, góp phần hạn chế tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, tham gia tệ nạn ma túy. Công tác cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng cũng đã được các cấp từ tỉnh đến cơ sở chú trọng và đẩy mạnh triển khai và thực hiện….

Trong giai đoạn tới, Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy; Thường xuyên tiếp cận, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ những người nghiện. Đồng thời, phối hợp thực hiện tốt việc hỗ trợ những người sau cai nghiện xây dựng mô hình kinh tế và giới thiệu việc làm trong các doanh nghiệp để họ sớm có cuộc sống ổn định, phòng, chống tái nghiện…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn và đại diện lãnh đạo Công an các Huyện, Thị, Thành đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc các hoạt động phòng, chống ma túy trên địa bàn.

Kết thúc Hội Nghị, Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 03 đã tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy trên địa bàn với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên 02 chi đoàn: Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên Công an Tỉnh.