Tập huấn tuyên truyền phòng chống thuốc lá năm 2016 tại Lào Cai

21:54 29/05/2016     982

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/5, tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá cho 170 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khối trường học.
Với mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của đoàn viên thanh niên (đặc biệt là đoàn viên thanh niên khối trường học) về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc; đồng thời, nhằm kịp thời trang bị cho ĐVTN nắm bắt được các quy định, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá, từ đó thay đổi hành vi của một bộ phận người hút thuốc lá nhất là học sinh, sinh viên trong nhà trường.



f
Ký kết giao ước thi đuaphòng, chống tác hại thuốc lá giữa các chi đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Lào Cai

d
Quang cảnh buổi tập huấn
Trong thời gian 1/2 ngày, các bạn ĐVTN đã được trang bị một số kiến thức cơ bản về tác hại của thuốc lá; pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên; được trao đổi, giải đáp thắc mắc về các vấn đề có liên quan. Đồng thời tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các chi đoàn, Liên chi đoàn trong việc thực hiện “Nói không với thuốc lá”.

Thông qua tập huấn, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên nòng cốt để tuyên truyền đến người thân, bạn bè  về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; đồng thời kêu gọi hạn chế hút thuốc, không hút thuốc lá nơi làm việc, học tập góp phần xây dựng môi trường sống không khói thuốc lá.