Tập huấn cho gần 200 cán bộ Đoàn chủ chốt lực lượng CAND năm 2015

17:55 15/12/2015     1338

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 13/12 đến 19/12/2015, tại TP Đồng Hới, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn lực lượng Công an nhân dân năm 2015.
Tham dự lớp tập huấn có gần 200 cán bộ Đoàn là ủy viên BCH Đoàn thanh niên Bộ Công an; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên các Tổng cục, Bộ tư lệnh; Bí thư, Phó Bí thư, ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bí thư Đoàn thanh niên các học viện, trường CAND, các vụ, cục, viện trực thuộc Bộ và cán bộ Cơ quan Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

f
Tiết mục văn nghệ của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình

Đây là lớp bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ công tác Đoàn, khả năng tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức các phong trào hoạt động thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn lực lượng.

Trong thời gian 05 ngày, với 8 chuyên đề tập huấn trên lớp, 01 hoạt động sinh hoạt chính trị, xã hội tình nghĩa và hoạt động thực tế, các cán bộ Đoàn sẽ được các giảng viên, báo cáo viên truyền đạt về những quan điểm, quán triệt chính sách của Đảng, Nhà nước và của Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về công tác thanh niên, những nội dung, kỹ năng, nghiệp vụ của công tác thanh vận, như: Kết quả Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VI – những vấn đề về công tác thanh niên và hoạt động của Đoàn thanh niên trong CAND; Những cơ chế, điều kiện và kinh nghiệm tổ chức, triển khai công tác Đoàn, phong trào thanh niên trong  CAND; Hội nhập quốc tế, xã hội dân sự và những vấn đề đặt ra đối với công tác Công an; An ninh phi truyền thống và những vấn đề đặt ra với công tác công an, vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ Công an nhân dân; Kỹ năng tổ chức một số hoạt động cụ thể: Kỹ năng tổ chức các diễn đàn, đối thoại, chương trình giao lưu, kỹ năng thuyết trình…..

Ngoài ra, các cán bộ Đoàn còn giành thời gian trao đổi, thảo luận để đưa ra những nội dung, mô hình, cách làm hiệu quả của công tác thanh niên trong tình hình mới; cũng như giao lưu, học tập kinh nghiệm thực tế, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác.

f
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Nguyễn Thanh Tuấn mong muốn, mỗi học viên hãy thực sự cầu thị, chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến thức, trao đổi tích cực để mỗi buổi lên lớp, mỗi hoạt động thực tế là một thời gian thực sự hữu ích cho mỗi đồng chí.

g
Đ/c Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Chính trị CAND (thứ ba từ trái sang) và các đại biểu tham dự khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã đề nghị các đồng chí trong Ban Tổ chức cần bố trí chương trình, nội dung hợp lý, chất lượng; đảm bảo các điều kiện tốt nhất để các đồng chí cán bộ Đoàn yên tâm học tập, nghiên cứu. Các đồng chí cán bộ Đoàn về tham dự lớp bồi dưỡng phải phát huy tính gương mẫu, tinh thần tự giác trong chấp hành quy định của lớp học, nghiêm túc trong sinh hoạt; học tập và nghiên cứu nghiêm túc các nội dung lớp bồi dưỡng đề ra.

Đồng chí Trung tướng mong rằng, những kiến thức được trang bị tại lớp bồi dưỡng sẽ được các đồng chí nghiên cứu, vận dụng có hiệu quả vào thực tế công tác, làm cho phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ CAND thời gian tới phát triển mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn và có chất lượng hơn góp phần tích cực vào nhiệm vụ chiến đấu, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng của các đơn vị. 

Cũng trong thời gian diễn ra tập huấn, các cán bộ Đoàn sẽ đến thăm, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tham gia giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Tuổi trẻ Công an nhân dân tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”;  thăm tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ VNAH tại tỉnh Quảng Bình.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản và rất cần thiết đối với cán bộ Đoàn trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của đoàn trong thời gian tới.