Sôi nổi Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 cụm Trung du Bắc Bộ

14:40 02/11/2015     1914

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 30/10, tại thành phố Bắc Ninh đã diễn ra Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 cụm Trung du Bắc Bộ với chủ đề “Vinh quang Việt Nam”.
Tham dự có đồng chí Lê Quốc Phong- Bí thư BCH Trung ương Đoàn, đại diện Văn phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cùng các đồng chí đại diện Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn các tỉnh thuộc cụm Trung du Bắc Bộ.

Liên hoan Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XII.

05 đội thi đến từ Tỉnh Đoàn các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Phú Thọ và Vĩnh Phúc đã để lại những tiết mục xuất sắc đại diện cho tinh thần, khí thế và màu sắc của tuổi trẻ 05 tỉnh cụm Trung du Bắc Bộ.

Với sự tham gia của hơn 200 diễn viên, các tiết mục được giàn dựng công phu, có chủ đề, kết cấu chặt chẽ được thể hiện dưới dạng sân khấu hóa với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên cách mạng qua các thời kỳ... các đội thi đã thổi bùng lên ngọn lửa cách mạng, hồn thiêng của dân tộc để bước đến tương lai tươi sáng.
Đ/c Phạm Thanh Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ phát biểu khai mạc
Đ/c Phạm Thanh Tùng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ phát biểu khai mạc

Đ/c Phạm Thanh Tùng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ nhận định: “Chương trình Liên hoan là một ngày hội lớn của tuổi trẻ, với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc. Thông qua các tiết mục văn nghệ thể hiện niềm tin của tuổi trẻ nguyện tiếp bước theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn. Đây là một hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức bồi dưỡng lý tưởng cho cán bộ đoàn viên thanh niên, đồng thời vun đắp những giá trị thẩm mỹ tâm hồn cho mỗi bạn trẻ, phát hiện và nhân rộng các hạt nhân văn nghệ trong phong trào văn hóa văn nghệ của các tỉnh trong cụm Trung du Bắc Bộ”.

Kết quả, đội thi đến từ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã xuất sắc dành giải A, Tỉnh đoàn Phú Thọ và Bắc Giang dành giải B, giải C thuộc về Tỉnh đoàn Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Đ/c Lê Quốc Phong- Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao giải A cho Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc
Đ/c Lê Quốc Phong- Bí thư BCH Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Hà- Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh trao giải A cho Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc
Giải B thuộc về Tỉnh đoàn Phú Thọ và Bắc Giang
Đ/c Nguyễn Xuân Hùng, Ủy viên BTV TW Đoàn, Chánh Văn phòng TW Đoàn trao giải B cho Tỉnh đoàn Phú Thọ và Bắc Giang
Tỉnh đoàn Quảng Ninh và Bắc Ninh đạt giải C
Tỉnh đoàn Quảng Ninh và Bắc Ninh đạt giải C

Liên hoan còn nhằm củng cố và đẩy mạnh hoạt động của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng; nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với thanh niên nâng cao đời sống văn hóa tinh thần; hòa cùng nhịp sống của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  Đây cũng là dịp tuổi trẻ các tỉnh cụm Trung du Bắc Bộ bày tỏ niềm tự hào và ngợi ca công cuộc xây dựng đất nước; cổ vũ ý chí vươn lên, xung kích đi đầu thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân và tuổi trẻ.

*Một số hình ảnh của Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 cụm Trung du Bắc Bộ